12 loại rau củ bán đầy chợ giá lại rẻ mà giàu canxi hơn sữa, thấy phải mua ngay

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người thường cho rằng chỉ có thịt, cá, trứng sữa mới giàu canxi mà không biết rằng nhiều loại rau xanh cũng rất giàu canxi

Canxi là một đại khoáng chất cần thiết cho cơ thể để tạo khung xương khỏe mạnh. Thiếu canxi, phụ nữ dễ bị loãng xương, sức khỏe suy giảm, nam giới suy yếu, vóc dáng vòng hơn. Thiếu canxi trẻ em thấp bé còi bọc, bà bầu đau nhức sinh con non yếu... Thiếu canxi trằn trọc khó ngủ. Bởi vậy canxi là khoáng tố vô cùng quan trọng. 

Chúng ta thường quen nói uống sữa dể bổ sung canxi. Ăn cá thịt xương để bổ sung canxi mà ít ai nói ăn rau bổ sung canxi. Thực tế không phải ai cũng uống được sữa, do không quen, do dị ứng sữa. Ăn thịt cá cũng vậy. Do đó hãy nhớ 8 loại rau sau rất giàu canxi: 

rau ngot

Rau ngót

Rau ngót là loại rau phổ biến ở Việt Nam. Đặc biệt rau ngót còn được xem là món ăn vị thuốc tốt cho phụ nữ, sản phụ. Ngoài các vitamin, rau ngót rất giàu canxi. 100g rau ngót có tới 169mg canxi. Ăn rau ngót còn giúp phụ nữ chống lại tình trạng khó chịu trong kỳ kinh nguyệt và giúp sản phụ nhanh sạch sản dịch.

Măng tây

Măng tây giàu canxi, kali, vitamin A, C, E,… đây là những dưỡng chất giúp bảo vệ các khớp và hỗ trợ trong việc xuất hiện sụn, bảo vệ các khớp xương khỏi bị hư hại. Trong 100g măng tây có tới 24mg canxi. Canxi trong rau củ lại rất dễ hấp thu hỗ trợ chữa trị bệnh đau lưng và các căn bệnh liên quan đến thoái hóa cột sống.

Tỏi tây

Tỏi tây là gia vị cũng chứa nhiều vitamin, canxi và kali. Tỏi tây còn là loại thực phẩm giàu folic axit, vitamin nhóm B. Tỏi tây cũng là gia vị thường được dùng trong các món xào, súp...

Bông cải xanh /súp lơ

Bông cải xanh hay còn gọi súp lơ xanh rất giàu vitamin và khoáng chất, đặc biệt là canxi và vitamin K, là hai nguyên tố rất quan trọng với sự vững chắc của xương và giúp phòng chống loãng xương. Đặc biệt bông cải xanh còn giàu chất chống oxy hóa và hỗ trợ điều trị ung thư được thế giới ca ngợi. 

bap cai

Bắp cải

Trong 100g bắp cải cung cấp khoảng 97mg canxi. Bắp cải cũng là rau phổ biến nhất trong họ nhà cải. Bắp cải là rau thường gặp vào mùa thu và đông, xuân. Chúng cũng thuộc nhóm rau rất giàu chất xơ và chế biến được nhiều món ngon. 

Đậu bắp

Mỗi 100g đậu bắp có tới 92mg canxi. Đậu bắp cũng là trái cây ăn ngon thường dùng trong nấu canh, lẩu, nướng, luộc. Đậu bắp tốt cho dạ dày và tốt cho xương.

Mộc nhĩ

100g mộc nhĩ chứa tới 115mg canxi. Ngoài ra, mộc nhĩ còn là nguyên liệu thực phẩm có hàm lượng sắt đặc biệt dồi dào. Mộc nhĩ cũng là loại thực phẩm ăn giòn ngon phổ biến ở Việt Nam. 

Cải xoăn, cải kale

Cải xoăn được cho là loại rau rất giàu canxi. Một số tài liệu cho rằng cải xoăn là thực phẩm chứa nhiều canxi hơn so với sữa (90 gram mỗi khẩu phần) và cũng dễ hấp thu hơn so với sữa.

Giống như rau diếp, cải bắp, cải xoăn… chứa nhiều vitamin K-là yếu tố hình thành của osteocalcin, giúp tích tụ canxi vào trong xương.

gia do

Rau diếp

Rau diếp rất giàu canxi,và lại là loại rau rất phổ biến vào mùa đông, rất thích hợp ăn sống, trộn salad.

Cần tây

Đây là loại gia vị phổ biến nhưng gần đây chúng còn được dùng nhiều hơn là để làm nước ép uống thanh lọc cơ thể. Cần tây là loại rau rất giàu canxi và công dụng thải độc tốt. Uống nước ép cần tây mỗi ngày rất tốt cho cơ thể.

Giá đỗ

Giá đỗ cũng là thực phẩm cực giàu canxi. 100g giá đỗ có khoảng 38mg canxi. Giá đỗ lại rất dễ dùng có thể ăn sống, trộn salad, nấu canh, xào.

Cải thìa (cải chíp)

Đây là loại rau cải hay bị chê nhạt vị nhưng chúng lại cực giàu canxi. 100g cải chíp có tới 105mg canxi.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo bạn hãy tăng thêm khẩu phần rau xanh này vào chế độ ăn của gia đình, vì chúng không chỉ là nguồn canxi phong phú mà còn giúp bạn bổ sung chất xơ, vitamin.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn