Bác sĩ Nhật chỉ thời điểm dùng mật ong giúp giảm 25kg, nhiều người đã áp dụng thành công

( PHUNUTODAY ) - Mật ong là thực phẩm ngọt nhưng chúng lại có đặc tính giảm cân đặc biệt khi dùng đúng thời điểm

Mật ong là một thực phẩm có vị ngọt tự nhiên và được khuyến cáo nhiều công dụng cho sức khỏe. Bác sĩ Takai Yuji (Nhật Bản) nói rằng ông đã giảm 25kg nhờ sử dụng mật ong với liều lượng và vào thời điểm thích hợp trong ngày. Bác sĩ Yuji đã áp dụng cho nhiều bệnh nhân và họ cũng đã gặt hái được thành công trong giảm cân. 

Mật ong ngọt sao lại giảm cân?

Thời điểm mà bác sĩ Takai Yuji uống mật ong là vào ban đêm trước khi đi ngủ.  Tuy nhiên, bác sĩ cũng lưu ý, cần kết hợp phương pháp này với việc khống chế lượng carbohydrate nạp vào cơ thể mới mang lại hiệu quả tốt.

Sở dĩ việc ăn mật ong trước khi ngủ có thể hỗ trợ giảm cân là bởi mật ong có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ cũng như ngăn ngừa tình trạng ăn quá nhiều. Để giảm cân nên nhiều người buộc phải giảm carbohydrate nạp vào cơ thể. Điều đó có thể khiến nhiều người dễ rơi vào tình trạng căng thẳng dẫn đến chất lượng giấc ngủ kém. Ngủ kém thì dù bạn giảm ăn nhưng vẫn không tăng cường trao đổi chất, không hỗ trợ giảm cân. Uống một cốc nước mật ong trước khi đi ngủ giúp điều chỉnh giấc ngủ nên nâng cao trao đổi chất, đốt chất béo tốt hơn.

tra mat ong giam can

Một vài nghiên cứu cũng chỉ ra rằng lượng đường tự nhiên trong mật ong giúp tryptophan dễ dàng vượt qua "hàng rào" máu não và thúc đẩy quá trình tiết melatonin, hỗ trợ giấc ngủ sâu hơn. Chất lượng giấc ngủ tốt sẽ giúp tăng cường tiết hormone tăng trưởng, từ đó thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo cũng như giúp tóc phát triển.

Bác sĩ Yasuta Tominaga, Đại diện Hiệp hội kiểm soát cảm giác thèm ăn và giảm cân Nhật Bản cũng chỉ ra rằng, ăn mật ong trước khi đi ngủ có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ và ổn định đường huyết vào sáng hôm sau, giảm cảm giác thèm ăn do căng thẳng, hạ đường huyết cũng như hạn chế việc ăn quá nhiều.

Ngoài việc sử dụng mật ong, bác sỹ Takai Yuji cũng tiết lộ 4 bí quyết giảm cân thành công:

1. Chỉ uống một thìa mật ong trước khi đi ngủ từ 30 phút đến 1 tiếng

Bạn chỉ nên uống 1 thìa tầm 21g mật ong bởi nếu uống nhiều thì lại bổ sung thêm nhiều đường sẽ phản tác dụng. Mật ong ở đây chủ yếu để cải thiện giấc ngủ giúp bạn ngủ ngon hơn để tiết  hormone tăng trưởng, từ đó tăng hiệu quả giảm cân nên không cần ăn quá nhiều. Một thìa mật ong chứa khoảng 69 calo, ăn quá nhiều sẽ khiến lượng calo vượt mức. Cùng với đó, bệnh nhân tiểu đường cũng không nên ăn bởi trong một thìa mật ong chứa khoảng 16g đường. Đường fructose có trong mật ong cũng là loại đường chỉ số GI cao. Bạn có thể ăn trực tiếp mật ong hoặc pha với nước ấm để uống. Bạn cũng có thể pha mật ong với trà thảo mộc để uống trươc khi đi ngủ nhưng nên nhớ không nên dùng loại thảo mộc có tẩm ướp đường. 

uong amt ong

2. Ăn ít thực phẩm làm từ bột mì, đồ chiên rán

Những thực phẩm chiên rán, làm từ bột mì có chỉ số đường huyết cao. Hơn nữa bữa tối bạn nên cắt giảm carbohydrate. Do buổi tối ít hoạt động nên nạp quá nhiều carbohydrate dễ tích tụ mỡ trong cơ thể. Bạn cũng nên tránh ăn hai loại carbohydrate trở lên cùng một lúc. Các thức ăn cùng nhiều carb như cơm trắng, mì, bún, bánh mì...

3. Hạn chế thực phẩm siêu chế biến

Đây là khuyến cáo của tất cả chuyên gia dinh dưỡng, bởi những thực phẩm siêu chế biến thường chứa nhiều đường tinh luyện và phụ gia thực phẩm. Chúng không chỉ là thực phẩm gây hại cho sức khoẻ mà còn kích thích cảm giác thèm ăn. Bạn có thể nạp quá nhiều thức ăn vào cơ thể mà không nhận ra.

Ngoài việc kiểm soát lượng carbohydrate và thực phẩm chế biến sẵn bạn cũng nên tiêu thụ nhiều protein chất lượng cao như các loại vitamin, khoáng chất thiết yếu cho cơ thể thông qua các thực phẩm như thịt, cá, các loại rau... để xây dựng một cơ thể săn chắc.

khong an sau 8h

4. Ăn tối trước khi đi ngủ ít nhât 3 tiếng

Việc ăn tối càng muộn càng khiến cho cơ thể hấp thu nhiều chất béo. Ăn muộn và ăn nhiều vào bữa tối là cực kỳ nguy hiểm cho giảm cân giảm béo. Ăn sát giờ đi ngủ còn tạo gánh nặng cho cơ thể, làm giảm trao đổi chất. Do đó bạn nên sắp xếp giờ sinh hoạt để ăn tối muộn nhất là lúc 8h tối và nên kết thúc trước khi đi ngủ 3-4 tiếng. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn