4 sai lầm khi ăn sáng bào mòn dạ dày của bạn: Đặc biệt điều thứ 2

( PHUNUTODAY ) - Những sai lầm khi ăn sáng dưới đây khiến cho dạ dày của bạn dễ mắc bệnh nên tránh xa.

Bữa sáng chính là bữa ăn vô cùng quan trọng trong một ngày. Bởi bữa sáng giúp cung cấp năng lượng cho bạn làm việc, học tập hiệu quả hơn. Chính vì vậy, dù cuộc sống có bận rộn tới đâu thì bạn cũng không được bỏ qua bữa sáng.

Bỏ bữa sáng thường xuyên

Rất nhiều người trong chúng ta đã từng bỏ bữa sáng, nhưng nếu bạn bỏ qua nó thường xuyên sẽ làm tăng nguy cơ mắc một số vấn đề về sức khỏe như: cholesterol trong máu tăng cao, tăng nguy cơ mắc bệnh tim và tiểu đường type 2. Thậm chí việc bỏ bữa sáng có thể khiến một số người có nhiều khả năng hút thuốc hơn. Để giảm thiểu những rủi ro trên cũng như cũng cấp cho bạn một năng lượng dồi dào để bạn sinh hoạt, làm việc, bạn nên có một bữa ăn sáng đầy đủ.

Ăn sáng bằng đồ chiên rán

Buổi sáng khi ngủ dậy nếu như bạn ăn sáng bằng đồ ăn chiên rán thì sẽ khiến cho dạ dày của bạn hoạt động mệt mỏi vất vả hơn rất nhiều. Đồng thời, khi bạn thường xuyên ăn sáng bằng đồ chiên rán sẽ gây thừa cân béo phì từ đó kéo theo nhiều căn bệnh nguy hiểm khác như tim mạch, cao huyết áp, hoặc mỡ máu.

bua-sang-1

Ăn sáng bằng bánh ngọt

Thói quen ăn sáng bằng bánh ngọt cực kỳ gây hại sức khỏe bởi vì đồ ngọt có nhiều đường. Nếu như bạn ăn bánh ngọt sau khi ngủ dậy đường có tính xoa dịu tinh thần sẽ khiến cho bạn càng dễ rơi vào tình trạng mệt mỏi uể oải buồn ngủ. Đặc biệt, nếu bạn ăn bánh ngọt quá thường xuyên cũng dễ gây béo phì thừa cần kéo theo nhiều bệnh mạn tính khác. 

Chỉ ăn trái cây cho bữa sáng

Nhiều chị em phụ nữ muốn giảm cân giữ gìn vóc dáng thon thả của mình nên họ thường tìm cách nhịn ăn. Nhưng ngay cửa bữa sáng cũng nhịn ăn và chỉ ăn sáng bắng hoa quả trái cây là điều không nên chút nào. Mặc dù việc bạn ăn trái cây rất có lợi cho sức khoẻ, giúp bổ sung vitamin và khoáng chất.

sai lam khi an sang

Đồng thời, trong hoa quả có nhiều chất xơ trong trái cây còn có tác dụng thanh lọc cơ thể, phòng chứng táo bón. Nhưng do bữa sáng bạn cần nạp đủ năng lượng cho một ngày dài làm việc học tập, nên nếu chỉ ăn trái cây vào buổi sáng là thói quen có hại cho sức khỏe. Bởi trong thành phần của trái cây có chứa rất ít tinh bột và protein - hai thành phần chính cần thiết cho bữa ăn sáng lành mạnh.

Ăn sáng chỉ bằng trái cây không đủ điều kiện để cơ thể tăng cường hệ miễn dịch và những dưỡng chất cần thiết để bổ sung năng lượng. Chính vì vậy, nếu tình trạng này kéo dài bạn sẽ dễ bị mệt mỏi suy kiệt sức khỏe.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link