10 ngành học đang hot nhất Việt Nam hiện nay, ra trường dễ xin việc

( PHUNUTODAY ) - Việc chọn trường học, ngành học nào để dễ xin việc lương cao là câu hỏi mà rất nhiều học sinh và phụ huynh quan tâm. Bạn hãu tham khảo 10 ngành học này nhé!

Ngành Y – Dược

Người xưa thường nói: Nhất y nhì dược và cho tới bây giời ngành Y – Dược là một ngành học không lỗi thời dành cho những sinh viên có học lực khá, giỏi trở lên. Dù bạn sống trong thời đại này thì ngành y dược vẫn luôn hot và cần thiết, đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của xã hội và sức khỏe cộng đồng.

Chẳng thế mà điểm đầu vào các trường đại học Y, Dược vẫn luôn thuộc top cao nhất nhì cả nước.

Ngành Công nghệ thông tin

Trong thời đại 4.0 thì ngành công nghệ thông tin ở Việt Nam tuy rằng có những bước tiến đáng kể nhưng mức độ phát triển của ngành này vẫn ít nhiều còn hạn chế vì hiện nay vấn đề nhân lực cho ngành này vẫn còn thiếu hụt trầm trọng.

Theo các thống kê của Viện Chiến lược thông tin và truyền thông, Ngành công nghệ thông tin ở Việt Nam chỉ có khoảng 15% lượng sinh viên ra trường đáp ứng được nhu cầu doanh nghiệp và chuyên môn công việc yêu cầu.

Du lịchjfkxw,eelp[pơ]ơ;rrl ,,skm,c;fppeiiuiuss

Trong hơn 10 năm gần đây những ngành nghề về Du lịch - Khách sạn đã trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn ở Việt Nam vì Việt Nam có rất nhiều tiềm năng khai thác du lịch đa dạng và phong phú vì thế, thị trường lao động của ngành Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn nước ta đang phát triển một cách mạnj;kxh mẽ. Sinh viên theo học ngành này khi ra trường sẽ có nhiều cơ hội tìm việc làm mà không phải lo lắng về mức thu nhập và khả năng xin việc của mình.

Thiết kế đồ họa

Thiết kế đồ họa là một ngành học tiềm năng và đầy triển vọng, tuy nhiên nếu theo ngành này bạn phải thực sự khác biệt, có chuyên môn thực sự.

Thời đại cách mạng công nghiệp 4.0 như hiện nay đòi hỏi mọi thứ phải hoàn hảo và đẹp mắt gây ấn tượng mạnh ngay từ cái nhìn đầu tiên thì vai trò của Thiết kế đồ họa ngày càng được chú trọng. Thiết kế đồ họa hiện nay đang là xu hướng kinh doanh hiệu quả cả của giới trẻ, họ có thể nhận công việc tự do tại nhà và nhận được thu nhập rất khá.

Báo chí - Truyền thông

Ngành Báo chí - Truyền thông đang là một ngành có điểm số khá cao trong những năm gần đây. Và luôn được dự báo sẽ đứng đầu trong 10 ngành nghề có nguồn cung lao động nhiều nhất trong những năm tới.

Nhân sự kế toán

Kế toán luôn nằm trong top nhóm ngành nghề hot tại Việt Nam trong 5 năm gần đây. Lý do vì kế toán là một bộ phận không thể thiếu ở tất cả các cơ quan, ban, ngành hay doanh nghiệp nào. Kế toán có vai trò rất quan trọng để giúp doanh nghiệp tính toán chi phí, lợi nhuận, cân đối cho chiến lược phát triển tài chính, phòng tránh mọi rủi ro có thể xảy ra cho doanh nghiệp mình.

Ngành marketing

Chúng ta đều biết hầu hết các công ty sản xuất đến dịch vụ hiện nay đều cần đến một đội ngũ nhân viên marketing để tiếp cận người dùng một cách thông minh hơn cả. Mục đích của chiến lược Marketing là tiếp cận khách hàng gần gũi và giúp doanh nghiệp bán được hàng do đó, hiệu quả của hoạt động bán hàng chịu ảnh hưởng lớn từ marketing.

nganh hoc

Ngành xây dựng

Dù trong thời đại này thì những ngành nghề liên quan tới xây dựng là bộ phận quan trọng của nền kinh tế, Việt Nam đang chú trọng đầu tư nhiều hơn các căn hộ, nhà cao tầng, công trình công cộng, cầu đường…nên nhu cầu tìm kiếm kỹ sư xây dựng, kỹ sư công trình, nhà thầu cũng tăng lên chóng mặt.

Ngành công nghệ thực phẩm

Ngành công nghệ thực phẩm là một trong những ngành có tính ứng dụng cao và đa dạng nhất là trong cuộc sống hiện đại khi nhu cầu tiêu dùng thực phẩm sạch và an toàn của người Việt ngày càng cao. Ngành công nghệ thực phẩm đã và đang có sức hấp dẫn đặc biệt đối với giới trẻ vì nhu cầu tuyển dụng nhiều nhưng chưa có nhiều sinh viên đăng ký theo học.

Ngành công nghệ thực phẩm được đánh giá là ngành của sự tiềm năng phù hợp với những bạn nữ.

Ngành Bất động sản

Trong những năm gần đây ngành bất động sản đã được đưa vào nhiều trường đại học. Và một trong 10 ngành hot nhất trong tương lai với triển vọng phát triển ổn định mang lại mức thu nhập hấp dẫn cho người làm. Muốn theo ngành này yêu cầu cũng rất cao, người làm cần có khả năng tư duy, thuyết trình và không thể thiếu sự hiểu biết. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link