10 thực phẩm "vàng" giúp làm đẹp từ đầu đến chân, cơ thể luôn thơm tho quyến rũ

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm này chính là vị thuốc tự nhiên giúp chị em phụ nữ ngày càng xinh đẹp và hoàn thiện.

Bí đỏ

Nếu sở hữu làn da kém tươi trẻ, thiếu sức sống thì bí đỏ sẽ là cách hữu hiệu để cải thiện làn da của chị em, giúp da dẻ thêm hồng hào, lỗ chân lông sạch và se nhỏ. Bởi vì trong bí đỏ chứa hàm lượng cao vitamin E, một chất chống oxy hóa mạnh giúp làm chậm lão hóa da, và các axit béo omega-3 giữ cho làn da mịn màng.

bi-do-chong-lao-hoa

Quả mọng

Quả mọng như dâu tây, việt quất, mâm xôi… là những loại quả chứa nhiều hoạt chất chống oxy hóa, cải thiện làn da một cách hiệu quả làm giảm các vết nhăn, sạm màu da, tính đàn hồi nhờ các chất dinh dưỡng tuyệt vời như Anthocyanin, Lignans, các axit phenolic như axit ellagic,… chống oxy hóa và ngăn ngừa sự phân hủy collagen do tia cực tím gây ra.

Cải xoăn

Cải xoăn chứa hàm lượng cao chất zeaxanthin và lutein hai chất giúp hấp thụ các nhân tố gây sậm màu da do tia UV. Ngoài ra, cải xoăn còn là nguồn cung cấp vitamin A và vitamin C chống lão hoá, giúp da săn chắc và làm trắng da hiệu quả.

Đậu nành

Đậu nành là thực phẩm giúp dưỡng trắng da và chống lão hóa nhờ chứa isoflavone, một chất hoạt động như một phytoestrogen làm chậm quá trình lão hóa. Ngoài ra, đậu nành còn chứa các chất chống oxy hóa giúp làn da duy trì độ ẩm để sắc tố da luôn được cân bằng giúp làn da trắng trẻo.

cach-cham-soc-da-bang-sua-dau-nanh-5

Tảo biển

Bổ sung tảo biển vào nhóm thực phẩm dinh dưỡng hàng ngày cũng đồng nghĩa với việc chị em đang cung cấp “dưỡng chất vàng” giúp chăm sóc nang tóc, cải thiện và phục hồi dần nang tóc bị tổn thương. Từ đó nuôi dưỡng tóc bóng khỏe hơn, kích thích mọc tóc nhanh dài hơn trong thời gian ngắn.

Các loại mầm hay giá đỗ

Giá đỗ và các loại đậu còn có khả năng giúp tóc phát triển mạnh mẽ và tạo độ bóng mượt do trong các loại thực phẩm này chứa các khoáng chất như sắt, kẽm, vitamin C giúp phá hủy các gốc tự do, từ đó làm hạn chế rụng tóc và thúc đẩy mọc tóc,… đặc biệt là rất giàu protein – loại chất được xem là “thực phẩm chức năng” của tóc.

cach-lam-gia-do-ngon-tai-nha

Hạt lanh

Hạt lanh giúp mọc tóc nhanh dài và dày. Hạt lanh có một lượng axit béo Omega-3 dồi dào, magie, vitamin B1 có tác dụng bổ sung nuôi dưỡng từ sâu nang tóc, kích thích mọc tóc nhanh dài và dày hơn. Vì vậy nhớ ăn hạt lanh khoảng 1-2 lần/ tuần để có một mái tóc dài mượt bền đẹp nhé!

Lá xô thơm

Cây xô thơm chứa các hợp chất thơm như diosmetin, apigenin và luteolin. Tác dụng kháng khuẩn của nó cũng là lý do có thể ngăn ngừa vi khuẩn nhân lên trên da, do đó loại bỏ mùi cơ thể. Chị em nên uống trà từ cây xô thơm 1-2 lần/ ngày bằng cách nấu cây tươi hoặc khô rồi lọc lấy nước và cho vào một chút chanh là có thể dùng được.

Trà xanh

Trà xanh loại thức uống thông dụng của nhiều người, chúng hỗ trợ cơ thể sản xuất hàm lượng Glutathione. Đây là chất có tính chống oxy hóa cao, hỗ trợ chuyển hóa cùng vận chuyển các chất độc hại ra khỏi cơ thể. 

Sữa chua

Sữa chua chứa thành phần lợi khuẩn do đó, khi ăn sữa chua, loại thức ăn này sẽ có chức năng làm giảm hàng lượng gây mùi cho cơ thể, khoang miệng, hợp chất Sulphite. Ngoài ra, ai ai cũng biết sữa chua giúp cải thiện hệ tiêu hóa và ruột, từ đó cũng sẽ giúp cải thiện được mùi hôi của cơ thể.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link