2 cây cảnh là "Bảo Bối" của nhà giàu Hút Tài, Chiêu Lộc về cho gia chủ, vừa khỏe người lại đẹp nhà

( PHUNUTODAY ) - Giới nhà giàu thường thích trồng 2 cây cảnh này, bởi nó khiến sức khỏe con người tăng lên, tô đẹp ngôi nhà, còn giúp hút tài, chiêu lộc về cho gia chủ.

Ngày nay, chất lượng cuộc sống của con người được cải thiện, đời sống tinh thần cũng được nâng lên ở tầm cao mới. Nhiều người có thú vui tao nhã trồng cây cảnh trong nhà, vừa cải thiện phong thủy gia đình vừa nuôi dưỡng tâm hồn, bồi bổ sức khỏe. Điểm đặc biệt là giới nhà giàu thường thích trồng 2 cây cảnh này, bởi nó khiến sức khỏe con người tăng lên, tô đẹp ngôi nhà, còn giúp hút tài, chiêu lộc về cho gia chủ.

1. Cây kim ngân hoa

Cây Kim ngân hoa có tên khoa học là Flos Lonicerae, là loại dây leo bằng thân quấn, thân non có lông màu nâu đỏ, thường mọc thành bụi; cành non có lớp lông bao phủ và màu hơi đỏ có vân. Hoa của nó có màu vàng nhạt như vàng bạc, thể hiện khí chất quý phái, tao nhã. Ngoài ra, cây cảnh này còn có hoa màu đỏ.

Trong Đông y, kim ngân hoa còn có công dụng kỳ diệu là trị cảm, hạ sốt, được coi là điềm lành cứu nguy cho gia đình.

cay-kim-ngan-hoa-1

Theo truyền thuyết, cây cảnh này có khả năng xua đuổi tà khí, tránh những điều xui xẻo và có thể mang lại bình an, may mắn cho gia đình. Kim ngân hoa là một người bảo vệ thực sự, mang lại phước lành và sự bảo vệ cho mọi người với vẻ đẹp và hương thơm của nó. Khi cây kim ngân nở rộ, gia đình sẽ cảm nhận được bầu không khí yên bình, mọi ưu phiền như được cuốn trôi.

Hoa kim ngân cũng là một loài hoa có mùi thơm rất dễ chịu. Dầu thơm của nó còn có thể khử trùng, đồng thời làm cho không khí trong nhà tốt hơn và cải thiện chất lượng không khí trong nhà. Việc cải thiện không khí trong nhà có tác dụng khiến phong thủy gia đình tốt hơn, gia chủ càng sống càng khỏe mạnh, minh mẫn, ăn nên làm ra. Không có gì ngạc nhiên khi người giàu lại thích trồng cây cảnh này.

2. Cây mộc hương

Mộc hương là cây cảnh thường thấy ở nông thôn ngày xưa. Chúng không chỉ để làm cảnh mà mùi thơm của chúng cũng có tác dụng làm không khí trong lành khiến nhiều người rất ưa thích. Ngoài ra, hoa của cây cảnh này còn có thể dùng để làm bánh, ngâm rượu, pha trà...

Vẻ bề ngoài mộc mạc của cây mộc hương không được rạng rỡ như những loài cây khác nhưng bên trong lại tỏa hương thơm mang một vẻ đẹp chất phác rất riêng của loài cây bình dị. Vào tháng 8 m lịch hàng năm, cây cảnh trổ đầy hoa vàng với hương thơm bay xa đến mười dặm. Cây cảnh mộc hương cũng có nhiều loại mộc hương vàng, mộc hương cam, mộc hương trắng.

cay-kim-ngan-hoa-3

Cây cảnh này còn được mệnh danh là "cây quét bụi" và là sự lựa chọn tuyệt vời để làm đẹp môi trường và trang trí ngôi nhà của bạn. Lá của nó xanh quanh năm, không chỉ dễ trồng mà còn hấp thụ các chất có hại trong không khí, giúp môi trường của chúng ta trong lành hơn.

Quan trọng hơn, ý nghĩa của cây cảnh mộc hương rất tốt, tượng trưng cho "cao quý", "xinh đẹp", "tốt lành", "thân thiện"... Cách phát âm của loài hoa này trong tiếng Hán còn đồng âm với "quý nhân" nên còn có nghĩa là "sự giàu có, danh dự và may mắn". Chính vì vậy, mộc hương còn là cây phong thủy được ưa thích. Cây cảnh này tượng trưng cho may mắn, tài lộc, phù hợp trồng ở sân hoặc trong nhà.

Nhiều gia đình trồng cây cảnh mộc hương trước cổng nhà, sân trước để mang may mắn, tài lộc đến cho gia đình. Theo phong thủy, mọi người nên trồng 2 cây đối xứng trước cửa nhà, tượng trưng cho tài lộc dồi dào, viên mãn, may mắn, giàu có và hạnh phúc gia đình. Thân của cây dễ uốn nắn và tạo hình cũng như có tuổi thọ dài nên nhiều người đã làm cây bonsai, vừa tạo nên cảnh quan đẹp mắt mà còn là thú vui của nhiều nghệ nhân của bộ môn nghệ thuật này.

Nhìn chung, trồng cây cảnh mộc hương trước nhà không chỉ đẹp, trang nhã mà còn mang ý nghĩa rất tốt, lại là nguồn thực phẩm thơm ngon. Chẳng trách người giàu lại thích trồng cây cảnh này.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link