2 khung giờ vàng ăn khoai lang để giảm cân, 1 thời điểm cần tránh kẻo tích mỡ

( PHUNUTODAY ) - Nhiều chị em lựa chọn ăn khoai lang để giảm cân nhưng nếu không làm đúng cách thì cân nặng có thể tăng vù vù.

Khoai lang là thực phẩm mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể. Đây được coi là thực phẩm vàng trong việc hỗ trợ giảm cân. Tuy nhiên, ăn khoai lang để giảm cân cũng có những lưu ý mà không phải ai cũng biết. Đặc biệt, chúng ta cần chú ý đến thời điểm ăn khoai lang phù hợp để cơ thể nhận được nhiều dưỡng chất mà không làm cân nặng tăng lên.

an-khoai-lang-giam-can-phunutoday-01

2 thời điểm vàng ăn khoai lang để giảm cân

Thời điểm ăn khoai lang để giảm cân: Buổi sáng

Ăn một củ khoia lang vào buổi sáng có thể bổ sung năng lượng cho cơ thể. Khoai lang giúp tạo cảm giác no lâu, hạn chế thèm ăn vặt. Từ đó, nó cũng giúp giảm khẩu phần ăn ở các bữa tiếp theo. Bạn có thể ăn khoai lang sau khi ngủ dậy và trước khi tập thể dục khoảng 30 phút để bổ sung năng lượng. Ngoài việc ăn 1-2 củ khoai lang, bạn cũng cần bổ sung thêm các thực phẩm giàu dưỡng chất khác cho bữa sáng như trứng luộc, ức gà, cá, sữa tươi, sữa đậu nành...

Thời điểm ăn khoai lang để giảm cân: Buổi trưa

Ngoài buổi sáng, bạn cũng có thể chọn ăn khoai lang vào buổi trưa. Khoai lang chứa nhiều chất xơ, giúp lấp đầy dạ dày, tạo cảm giác no và hạn chế ăn nhiều. Tương tự bữa sáng, khi ăn khoai lang, bạn vẫn cần bổ sung các thực phẩm giàu dưỡng chất khác như thịt lợn nạc, thịt ức gà, cá... cùng các loại rau củ quả khác.

Một lợi ích khác của việc ăn khoai lang vào bữa trưa chính là tăng khả năng hấp thu canxi của cơ thể. Sau khi ăn, canxi trong khoai lang sẽ cần 4-5 tiếng mới được cơ thể hấp thụ hết. Trong khi đó, ánh nắng mặt trời vào buổi chiều có thể giúp thúc đẩy sự hấp thu canxi của cơ thể.

Lưu ý khi ăn khoai lang để  giảm cân: Thời điểm không nên ăn khoai lang

an-khoai-lang-giam-can-phunutoday-02

Mặc dù khoai lang rất ngon và mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể nhưng bạn không nên sử dụng loại thực phẩm này vào buổi tối.

Buổi tối, tốc độ trao đổi chất của cơ thể chậm lại. Trong khi đó, khoai lang là thực phẩm có hàm lượng đường cao. Lượng đường này không được tiêu hóa hết mà sẽ dễ tích tụ lại trong cơ thể, tăng gánh nạnh cho cơ thể. Ăn khoai lang vào buổi tối dễ gây ra tình trạng trào ngược axit dạ dày.

Người có đường tiêu hóa kém, người già ăn khoai lang vào buổi tối sẽ hay gặp phải tình trạng đầy bụng, khó tiêu gây ra khó ngủ.

Một số điều cần tránh khi ăn khoai lang để giảm cân

an-khoai-lang-giam-can-phunutoday-03

- Không nên ăn khoai lang để lâu

Thời điểm tốt nhất để ăn khoai lang chính là khi khoai mới được thu hoạch. Đây là lúc các dưỡng chất trong khoai dồi dào nhất. Để lâu có thể giúp khoai có vị ngọt hơn nhưng nó lại làm giảm các dưỡng chất khác. Sau một thời gian bảo quản, lượng nước trong khoai giảm đi, lượng đường tăng lên tạo ra vị ngọt đậm hơn nhưng tinh bột trong khoai lại bị biến đổi, các khoáng chất giảm hẳn... Khi đó, cơ thể sẽ không nhận được nhiều dưỡng chất từ khoai lang mà còn có khả năng tăng cân nhanh hơn.

- Không dùng các món khoai lang chiên, xào

Để giảm cân, bạn cần phải chú ý cách chế biến thực phẩm. Với khoai lang, tốt nhất là nên sử dụng phương pháp hấp, luộc để giữ được hương vị thơm ngon cũng như mang lại nhiều lợi ích hơn cho sức khỏe. Khoai lang chiên, xào kết hợp với dầu mỡ có thể tạo thành các chất khó tiêu hóa, gây đầy bụng và cũng làm tăng lượng calo, khiến bạn dễ tăng cân.

- Không ăn khoai lang kèm cơm

Khi đã ăn khoai lang, bạn cần phải giảm các nguồn tinh bột khác trong bữa chính. Không nên ăn khoai lang kèm cơm mà nên ăn cùng các loại thực phẩm giàu protein, các loại rau xanh, hoa quả tươi để cân đối dinh dưỡng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link