Cuối giường chớ đặt 6 thứ kẻo sức khoẻ đi xuống, tài lộc giảm sút

12:52, Chủ nhật 05/11/2023

( PHUNUTODAY ) - Phòng ngủ là nơi để nghỉ ngơi, cách bài trí nên đảm bảo sự nghiện nghi, thoải mái nhưng cũng cần tránh phạm lỗi phong thuỷ kẻo ảnh hưởng đến cả tài lộc lẫn sức khoẻ.

Không đặt gương ở cuối giường

Dùng gương đúng cách sẽ giúp tăng thêm phúc khí cho ngôi nhà theo như phong thuỷ. Còn nếu đặt gương sai vị trí, vận khí sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng, gia đình bất hoà, hao tài tán lộc.

Vì gương có tính phản chiếu nên nó có khả năng phản chiếu năng lượng. Khi đặt gương cuối giường sẽ tạo cảm giác bất an. Nếu bạn tỉnh giấc vào ban đêm, dưới ánh đèn ngủ mờ ảo, bạn rất dễ bị giật mình khi nhìn thấy hình mình trước gương. Dần dần, tình trạng này tác động xấu đến chất lượng giấc ngủ và khiến tinh thần bạn uể oải.

Vị trí thích hợp để đặt gương trong phòng ngủ là bên trong tủ quần áo. Bên cạnh đó, bạn lưu ý không nên treo quá nhiều gương trong một phòng, không treo gương đối diện cửa ra vào hoặc cửa sổ.

Không để thiết bị điện tử cuối giường

Nhiều gia đình hiện nay thường lắp thêm TV ở cuối giường để vừa nằm vừa xem phim. Điều này mang lại cảm giác thư giãn, thoải mái nhưng tiềm ẩn nhiều rủi ro đối với sức khoẻ con người.

Các thiết bị điện tử như máy tính bảng, điện thoại, laptop, TV,… sản sinh ra sóng điện tử. Nó tác động trực tiếp đến chất lượng giấc ngủ, khiến tinh thần của bạn trở nên mệt mỏi và uể oải.

Vậy nên, bạn không nên đặt các đồ dùng điện tử ở vị trí cuối giường. Nếu cần thiết thì hãy bố trí những thiết bị này cách xa giường ngủ và chỉ nên sử dụng trong một thời gian ngắn.

Không đặt giày dép ở cuối giường

Một số gia đình thậm chí để cả giày dép ở cuối giường để tiết kiệm diện tích. Tuy nhiên, giày dép đã sử dụng chứa nhiều vi khuẩn và mùi hôi khó chịu, có thể tác động xấu đến chất lượng không khí trong phòng ngủ, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến đường hô hấp.

Không để thùng rác ở cuối giường

Nhiều người có thói quen đặt thùng rác ở cuối giường để vứt rác nhanh mà không cần rời khỏi giường. Nhưng thùng rác chứa nhiều chất bẩn, mang năng lượng xấu và uế khí. Đặt thùng rác ở cuối giường sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ và tài lộc.

Bạn nên để thùng rác cách xa giường ngủ, có thể ở góc phòng hoặc ngay cửa ra vào. Ngoài ra, bạn cần lựa chọn loại thùng rác có nắp đậy để ngăn mùi hôi và các loại côn trùng. Bên cạnh đó, nên duy trì thói quen đổ rác thường xuyên, tránh để phòng ngủ có mùi hôi khó chịu và sản sinh nhiều vi khuẩn gây hại.

Không để hoa có mùi thơm quá nồng ở cuối giường

Hoa và cây cảnh có tác dụng thanh lọc không khí, tăng thêm tính thẩm mỹ cho không gian sống. Nhưng những loại hoa có mùi quá nống như hoa tiên ông, hoa tulip, hoa ly, hoa huệ, hoa lan, hoa hồng,… không nên đặt trong không gian nhỏ như phòng ngủ vì dễ gây khó chịu, thậm chí là dị ứng.

Có một số loại cây yêu cầu tưới nước nhiều hay bón phân thường xuyên cũng không thích hợp để đặt cuối giường ngủ.

Nếu như bạn muốn trồng cây xanh trong phòng ngủ thì nên chọn cây hoa có mùi thơm nhẹ giúp tinh thần thư giãn như hoa dành dành, hoa thu hải đường, oải hương. Với cây cảnh thì nên chọn cây “quang hợp ngược”, cây nhả khí oxy vào buổi tối như cây thường xuân, trầu bà, cây cỏ nhện, lưỡi hổ, nha đam,…

Đồ nội thất có kích thước lớn không nên đặt cuối giường

Cuối giường không nên đặt những đồ dùng nội thất có kích thước lớn hay kiểu dáng rườm rà, tránh để phòng ngủ bí bách và chật chội. Nội thất quá lớn sẽ làm ảnh hưởng đến sự lưu thông không khí, làm cho việc sinh hoạt trở nên bất tiện.

Bên cạnh đó, những thứ như kiếm, kéo, dao, thuốc men,… cũng không nên đặt cuối giường. Chúng mang năng lượng tiêu cực, có thể làm ảnh hưởng xấu đến giấc ngủ và tinh thần của con người và khiến tài lộc hao tổn.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Trần Thu Thủy