Các cụ ta dặn: Dù anh em bạn bè thân tới mấy cũng đừng bao giờ cho mượn 4 thứ này

( PHUNUTODAY ) - Những đồ vật dưới đây đều chứa linh khí nên tuyệt đối không nên cho mượn kẻo hao tài tán lộc, ảnh hưởng tới sức khỏe.

Cho mượn vật phẩm phong thủy

Đồ vật phong thủy mang tính cá nhân của một người, hay của gia đình sở hữu nó. Vì thế, nó hấp thu, tương tác năng lượng với người đã sử dụng chúng. Thế nên với những món đồ mang lộc khí, vận may đến cho bạn thì không nên cho mượn.

Khi cho người khác mượn đồ vật phong thủy thì nguồn năng lượng đó sẽ bị biến đổi, dù người khác sử dụng thì nó vẫn có tác động phần nào đó đến bạn. Thế nên khi cho người khác mượn vật phẩm phong thủy, nó cũng sẽ không mang lại điều tốt đẹp tương đương như chủ nhân cũ của nó.

Ví tiền đã qua sử dụng

Công dụng chính của ví tiền là để cất giữ, bảo quản tiền bạc. Không những thế, phong thủy ví tiền chỉ ra rằng chúng còn đại diện cho tài lộc. Nó còn là món đồ phong thủy giúp thu hút tiền tài và mang lại may mắn cho người sở hữu chúng.

4 do vat tuyet doi khong cho muon

Chính vì vậy, các chuyên gia phong thủy nhắc nhở rằng cần kiêng kỵ việc cho mượn ví vì điều này cho thấy bạn trao vận may của mình cho người khác, khả năng giữ tiền cũng giảm sút, đó là lý do bạn thường xuyên để tiền hao hụt không lý do. Tốt hơn hết, bạn nên tránh việc này để không ảnh hưởng tới tình hình tài chính.

Giấy tờ tùy thân

Giấy tờ tùy thân là thứ không nên cho bất cứ ai mượn bởi nó ảnh hưởng rất nhiều tới cuộc sống sau này của bạn. Rất nhiều trường hợp cho bạn bè người thân mượn giấy tờ tùy thân rồi dẫn tới những vụ việc đau lòng về sau khi người mượn giấy tờ gây ra tội lỗi thì người cho mượn giấy tờ phải gánh chịu trách nhiệm. Chính vì vậy, đù có thân tới mấy thì bạn cũng đừng bao giờ cho mượn giấy tờ tùy thân của mình.

Xét về phong thủy giấy tờ tùy thân cũng chính là linh hồn của bạn nếu như bạn cho người khác mượn chẳng khác nào cho mượn đi linh hồn của mình điều này hoàn toàn không nên chút nào.

ban tho

Bàn thờ đã qua sử dụng

Bàn thờ dù không dùng nữa hoặc chuyển nhà thì cũng không nên cho người khac, hoặc cho mượn. Bởi bàn thờ là tượng trưng cho tâm linh chứa linh khí riêng của mỗi gia đình nên nếu bạn cho mượn sẽ dễ ảnh hưởng tới phúc khí tài lộc trong nhà của mình. Bên cạnh đó, mỗi bàn thờ có bát hương đều cần phải chọn lựa phù hợp với tuổi và mệnh gia chủ, bởi vậy nếu như cho đi hoặc cho mượn thì không phù hợp với ngôi nhà mới. Chính vì vậy, cần rất tránh việc sử dụng lại bàn thờ cũ đã qua sử dụng.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link