Bật mí thực phẩm dưỡng nhan, phòng ung thư cực tốt xuất hiện trong tiệc cưới của Thanh Hằng

( PHUNUTODAY ) - Tại Việt Nam loại nấm quý này chỉ tồn tại 10 tiếng đồng hồ và giá lên đến tiền triệu một cân!

Nấm trúc sinh xuất hiện trong thực đơn đám cưới siêu mẫu Thanh Hằng ngày 22/10 đã chứng tỏ sự tinh tế và đẳng cấp của Thanh Hằng trong việc chiêu đãi khách mời. Trong thực đơn đa dạng này, từ các món thịt cá đến hải sản và rau củ quả, tất cả đều được chuẩn bị kỹ lưỡng. Một điều đáng chú ý là sự sử dụng một loại nguyên liệu quý có giá trị dinh dưỡng cao và khả năng phòng chống ung thư đặc biệt. Nấm trúc sinh xuất hiện trong món súp bào ngư thượng hạng và món vịt quay được phục vụ trong tiệc. Vậy, nấm trúc sinh là gì?

39452552572836208600230149254138

Mushroom Trúc Sinh, hay còn được gọi là Trúc Sinh (bamboo pith), là một loại nấm có giá trị dinh dưỡng cao và được ưa chuộng trong nhiều món ăn Á Đông. Nấm Trúc Sinh được trích từ sự mọc của nấm dưới gốc cây trúc, có hình dáng dài và thon dẻo, với vị ngọt và cấu trúc mềm mịn.

Nấm Trúc Sinh thường được sử dụng để làm các món ăn đặc biệt và hấp dẫn trong thực đơn của các sự kiện quan trọng, như tiệc cưới. Với giá trị dinh dưỡng và hương vị độc đáo, nó tạo thêm sự phong cách và đẳng cấp cho các buổi tiệc.

Công dụng của nấm trúc sinh

Nấm Trúc Sinh, hay còn được gọi là nấm tre, là một trong những loại nấm quý hiếm trên toàn cầu, đây là một loại thực phẩm cao cấp đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Loại nấm này xuất hiện mạnh mẽ ở Trung Quốc, kéo dài từ vùng Hắc Long Giang tới Hồ Nam, Quý Châu và Tây Tạng.

Trong văn hóa ẩm thực Trung Quốc, nấm tre được ưa chuộng và thường xuất hiện trong các bữa tiệc cung đình hoàng gia. Điều đặc biệt về nấm tre là thời gian thu hoạch chúng thường diễn ra sau mưa, thường vào khoảng 7 đến 9 giờ sáng. Nếu chúng không được thu hoạch trong vòng 10 giờ, chúng có thể bị phá hủy hoặc bị côn trùng tấn công, bởi vì mùi của nấm tre rất lôi cuốn đối với côn trùng.

c1019422576-1698042277068719214856-1698291448072-16982914487661660362973

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng chiết xuất từ nấm Trúc Sinh mang lại nhiều lợi ích quý giá cho sức khỏe con người. Loại nấm này cung cấp nhiều chất dinh dưỡng hữu ích và dễ dàng hấp thụ. Việc tiêu thụ nấm Trúc Sinh thường xuyên giúp tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch của cơ thể. Nấm tre cũng có hàm lượng chất xơ cao, giúp duy trì vóc dáng và cung cấp nhiều lợi ích dinh dưỡng cho phái đẹp.

Tại Việt Nam, loại nấm này thường được gọi là nấm tre, và tên gọi này phản ánh việc nấm tre thường mọc quanh rễ cây tre, nứa và các cây liên quan. Nấm tre ký sinh trên các phần rễ, thân và lá tre đã chết, hấp thụ dinh dưỡng từ chúng. Điều đặc biệt là nấm tre chỉ tồn tại trong khoảng thời gian ngắn, chỉ khoảng 10 giờ đồng hồ.

Nấm Trúc Sinh có khả năng hỗ trợ trong việc điều trị một số bệnh, đặc biệt là ung thư vú. Chế độ ăn uống bổ sung nấm Trúc Sinh có thể giúp ngăn ngừa và hỗ trợ trong việc điều trị bệnh ung thư. Loại nấm này cũng được biết đến với khả năng bổ não, bổ phổi, và giúp kiểm soát huyết áp. Ngoài ra, nấm Trúc Sinh chứa nhiều hợp chất kháng khuẩn và chống viêm. Loại nấm này còn giúp cải thiện sức khỏe đường tiêu hóa và tái tạo niêm mạc ruột non.

Nấm tre có nhiều ứng dụng trong nấu ăn, thường được sử dụng trong các món súp, món hầm, món xào, và salad. Khi sử dụng nấm tre khô, bạn cần ngâm nở chúng trong nước trong một khoảng thời gian, sau đó rửa sạch và sử dụng cho các món ăn.

Gợi ý món ngon từ nấm trúc sinh

Súp nấm trúc sinh

Nguyên liệu cần thiết- 4 cây nấm tre, lòng trắng trứng, 2 thìa tinh bột bắp, 6 cái cồi sò điệp khô, 6 tai nấm hương khô, bột gà hoặc muối, nước dùng.

Cách thực hiện

- Nấm tre mang ngâm nở trong nước mát khoảng vài giờ hoặc cho đến khi mềm. Rửa sạch và cắt bỏ phần đầu cứng. Cắt phần ruột nấm thành các khúc nhỏ.

- Trong khi đó, bạn có thể chuẩn bị nước dùng. Phần nước dùng này bạn có thể chuẩn bị trước, nước dùng gà hoặc nước dùng từ xương lợn. Ngoài ra, bạn có thể dùng thêm bột gà để nước dùng thêm ngọt. Nấm hương và cồi sò điệp cũng ngâm nở. Sau đó, nấm hướng bỏ chân, thái nhỏ. Cồi sò rửa sạch, vắt ráo nước và xé nhỏ.

bamboo-pith-soup-tilted-saved-for-web-1698040384646215800302-1698118733833-16981187339591478907205

- Đun sôi nước dùng, cho nấm hương và nấm tre vào. Thêm cồi sò điệp. Đun sôi trên lửa nhỏ khoảng 20 phút. Tinh bột bắp cho thêm xíu nước, khuấy đều để không vón cục. Đổ từ từ vào nồi, khuấy đều để súp sánh lại. Không nên cho nhiều quá, súp bị đặc ăn sẽ không ngon. Tiếp đó, đổ lòng trắng trứng nhẹ nhàng từng vòng lên trên. Khuấy nhẹ để được các sợi dài. Cuối cùng nêm nếm lại và rắc lên trên ít tiêu xay để tăng độ thơm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link