5 tín hiệu trên cơ thể cho thấy thận đang ‘cầu cứu’, suy thận đang đến rất gần

( PHUNUTODAY ) - Khi thận phải hoạt động quá tải thì chức năng của nó sẽ dần bị trục trặc gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Nếu thấy cơ thể xuất hiện những dấu hiệu này thì không nên xem nhẹ.

Thiếu năng lượng

Thận khỏe mạnh và hoạt động đúng sẽ chuyển hóa vitamin D trong cơ thể để duy trì xương chắc khỏe và tạo ra hormone đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất các tế bào hồng cầu. Nhưng nếu thận không khỏe thì các tế bào hồng cầu có nhiệm vụ vận chuyển oxy sẽ suy giảm, làm cơ bắp và não bộ của bạn mệt mỏi nhanh chóng, tinh thần tồi tệ, uể oải.

Bên cạnh đó, khi thận gặp vấn đề, độc tố không thể thoát ra khỏi cơ thể qua nước tiểu và tồn tại trong máu. Mức độ độc tố tăng lên khiến bạn khó ngủ, giấc ngủ không sâu. Tình trạng này kéo dài sẽ làm tăng nguy cơ suy giảm chức năng thận.

Chân tay lạnh

Với người khỏe mạnh bình thường chân tay thường ít khi bị lạnh. Nhưng nếu không chăm sóc cơ thể tốt thì lâu dần có thể gây hại cho thận và cuối cùng là dẫn đến thận hư.

Biểu hiện rõ nhất của tay chân lạnh do thận hư là vào mùa hè. Lúc này, nhiệt độ môi trường cao, lẽ ta tay chân sẽ giữ ấm nhưng dưới ảnh hưởng của thận âm, thận khí không đủ gây ảnh hưởng đến khí huyết ở các bộ phận khác không sinh ra được nhiệt, không được duy trì tốt nên có đặc điểm chân tay lạnh.

Cảm thấy mùi hôi miệng và có vị kim loại

Khi thận hư, chất thải sẽ tích tụ trong máu làm thay đổi mùi vị thức ăn và để lại mùi vị kim loại trong miệng của bạn. Hôi miệng là một dấu hiệu khác của việc có quá nhiều độc tố và ô nhiễm trong máu. Ngoài ra, bạn có thể mất cảm giác thèm ăn với các món yêu thích trước đây. Lâu dần sẽ khiến bạn giảm cân không kiểm soát.

Đau thắt lưng và đầu gối

Nếu thận không khỏe, bạn có thể gặp phải tình trạng đau thắt lưng và đầu gối, chân tay yếu ớt, nặng thì chóng mặt, ù tai. Ở người bình thường sẽ có tinh thân sảng khoái, lưng chắc, không đau nhức.

Bên cạnh đó, suy thận cũng có thể dẫn đến đau lưng vùng ngay dưới lồng xương sườn. Vùng đau có thể lan ra phía trước của háng hoặc hông.

Khó ngủ

Khó ngủ có thể đến do rất nhiều nguyên nhân và một trong số đó là do thận suy yếu. Lúc này, độc tố không thể thoát ra khỏi cơ thể qua nước tiểu và tồn tại trong máu. Mức độ độc tố tăng lên khiến bạn khó ngủ, giấc ngủ không sâu. Nếu kéo dài sẽ làm tăng nguy cơ suy giảm chức năng thận.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link