3 đặc điểm quyết định vận mệnh tốt , xấu của người phụ nữ

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ có mệnh tốt hay không có thể nhìn ra từ 3 đặc điểm này…

Tâm an định

Người phụ nữ có thể ẩn tàng thì nội tâm hết sức vững vàng. Đặc điểm dễ nhận ra đó là họ có tâm an định, không dễ bị ngoại cảnh tác động, không dễ lo lắng, mất bình tĩnh. Lúc nào họ giữ được sự điềm đạm, đây chính là phúc khí. Một người sắc thân không thanh tịnh thì cũng không dễ mà khai mở trí tuệ.

Có thể lấy ví dụ như có người thích mê nhà lầu xe hơi, vì không có được nó mà cảm thấy đau khổ. Điều này chẳng phải nói rằng phúc báo của người này chỉ lớn bằng căn nhà, xe hơi. Cái tâm họ cũng chỉ lớn bằng thứ họ khao khát mà thôi.

Phúc khí lớn hơn sẽ cảm thấy nhà cao cửa rộng, xe hơi đắt tiền chẳng là gì cả. Tương tự như vậy nếu phúc báo lớn hơn ngôi biệt thự, cũng sẽ không dễ dàng bị loại vật chất này chi phối, sẽ cảm thấy, biệt thự cũng chẳng đáng gì.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Khẩu đức

Người xưa dạy phúc hay họa đều từ miệng mà ra. Nếu đàn bà không quản được cái miệng của mình thì gia đình cũng khó mà hưng thịnh.

Khẩu đức rất quan trọng. Có người nói: Tôi không giết người, không trộm cắp, không tà dâm, chỉ là đôi khi mồm miệng nói nhiều chút, có gì nghiêm trọng đâu, sao có thể tổn hao phúc báo được?

Vậy phúc báo của người phụ nữ đến từ đâu? Từ người chồng giàu có? Từ công việc thu nhập cao? Trên thực tế đều không phải, phúc báo đến từ chính bản thân người phụ nữ.

Phúc báo của người ta được tích lũy qua nhiều năm. Phúc lành này đến từ thiện tâm, từ những việc làm tốt, từ ngôn hành cử chỉ tích cực của chúng ta.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Quần áo

Ngày hè nóng nực, nhiều người phụ nữ muốn mát mẻ nên chọn những trang phục để lộ da thịt. Kiểu phụ nữ thường không có tướng vượng phu. Cổ nhân có câu: “Phụ nữ nên bồi dưỡng đàn ông thành bậc thánh hiền chứ không phải biến đàn ông thành cầm thú chỉ ham muốn thân thể người phụ nữ”.

Phụ nữ phải học cách trầm tĩnh kín đáo và giữ gìn truyền thống. Bởi vì người phụ nữ là có liên quan đến lẽ thịnh suy và hưng vong của cả gia tộc, thế nên không thể không dịu dàng, kín đáo. Tiêu chí này nói lên sự giáo dục và tu dưỡng của người ấy, cũng quyết định cô ấy có mệnh tốt hay không.

Phụ nữ thuộc về âm, âm cần kín đáo mà nơi thể hiện đầu tiên là áo quần. Đàn ông đối ứng với trời, đàn bà đối ứng với đất. Phụ nữ ăn mặc hở hang chẳng khác nào đất bị hoang mạc hóa, như vậy thì sao có thể có phúc đức.

Phụ nữ càng hướng nội, phúc báo càng dày, bởi đây là người biết ẩn tàng. Người phụ nữ nếu thiếu sự nhẫn nại khiêm nhường, thông thường đứng ngồi không yên, hay ở bên ngoài, ở nhà lâu không chịu được, điều này không tốt.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link