3 hiện tượng khi đi tiểu vào buổi sáng chứng tỏ thận suy yếu, hi vọng bạn không có cái nào

( PHUNUTODAY ) - Những người có vấn đề về thận thường gặp 3 dấu hiệu sau khi đi tiểu, bạn để ý xem mình có không nhé!

Thận là cơ quan quan trọng của cơ thể, là nơi bài tiết nước tiểu và đào thải chất độc ra ngoài. Tuy nhiên thận cũng rất dễ bị tổn thương. Nếu một người sáng dậy đi tiểu mà có 3 hiện tượng này thì nên cảnh giác.

Màu nước tiểu bất thường

1

Thông thường, sau khi thức dậy vào buổi sáng thì màu nước tiểu của chúng ta phải có màu vàng nhạt hoặc vàng đậm hơn một chút. Điều này là do sau một đêm quá trình trao đổi chất trong cơ thể không được cung cấp đủ nên dẫn đến một phần nước tiểu có màu vàng bất thường.

Khi nhận thấy màu nước tiểu buổi sáng giống với màu nước chè, hơi nâu nâu thì đây có thể là hiện tượng tiểu ra máu. Lúc này, bạn cần chú ý đến sức khỏe thận và nên chủ động đi khám ngay.

Nước tiểu có bọt

2

Nam giới thường hay có thói quen đi tiểu sau khi ngủ dậy. Nếu khi đi tiểu thấy có bọt trong nước tiểu và lâu ngày không tan ra được thì chứng tỏ thận của bạn đang có vấn đề. Nguyên nhân có thể là do một lượng lớn protein trong nước tiểu tích tụ. Trong trường hợp bình thường, bọt sẽ biến mất ngay sau khi đi tiểu. Nếu lâu ngày không biến mất thì cần chú ý vì có khả năng đây là hiện tượng nước tiểu có đạm.

Nước tiểu yếu hoặc ít nước tiểu

3

Trên thực tế, sau hơn 10 giờ chuyển hóa trong cơ thể con người, nước trong cơ thể đã được chuyển hóa hết. Lúc này, nước tiểu có thể nói là rất đầy đủ, đặc biệt là khi đi vào buổi sáng. Nhưng nếu bạn thấy tình trạng tiểu không thông suốt hoặc lượng nước tiểu tiết ra ít thì cần xem xét thận có đang gặp vấn đề hay không. Bởi tình trạng này cũng dễ gây ứ nước tiểu và làm xuất hiện tình trạng tiểu rắt.

Để thận khỏe mạnh, nên tích cực ăn 4 thực phẩm có màu đen sau:

Táo đen

Dinh dưỡng trong táo đen cực kỳ phong phú, bao gồm protein, gluco, axit hữu cơ, vitamin, phốt pho, canxi, sắt… nên rất tốt cho sức khỏe nói chung. Ngoài ra, theo đông y, táo đen có tính ấm vị ngọt nên nó cũng có công hiệu bổ thận và dưỡng dạ dày.

Mè đen

Mè đen được mệnh danh là “sứ giả bổ thận”. Trong mè đen rất giàu axit béo không bão hòa có ích cho cơ thể con người. Ngoài ra, với hàm lượng vitamin E phong phú (đứng đầu trong các thực phẩm thuộc hệ thực vật), mè đen còn có tác dụng thanh trừ các gốc tự do trong cơ thể, chống oxy hóa hiệu quả, làm chậm quá trình lão hóa, điều trị các chứng khó chịu trong tiêu hóa và giúp làm đen tóc.

Gạo lức

Gạo lức có hiệu quả kiện tỳ ấm gan, bổ huyết ích khí. Hàm lượng vitamin B1 và sắt cao gấp 7 lần so với gạo thông thường. Mùa lạnh, bạn nên tăng cường gạo đen trong bữa ăn để có thể hỗ trợ tốt trong việc bổ sung các nguyên tố vị lượng cần thiết cho cơ thể, đặc biệt là bổ thận. Món cháo bát bảo bằng gạo lức là một lựa chọn tốt mà bạn có thể lựa chọn để bổ sung dưỡng chất cho sức khỏe.

Đậu đen

Đậu đen có công hiệu ấm dạ dày đường ruột, sáng mắt, hoạt huyết, lợi tiểu giải độc. Loại hạt này còn là thực phẩm vàng trong việc làm mịn da, đen tóc. Ngoài ra, trong đậu đen còn giàu các dưỡng chất tốt cho cơ thể như protein, vitamin B, vitamin E, vitamin B2, melanin. Những nguyên tố này hỗ trợ tốt cho việc chống lão hóa, tăng cường sức khỏe của thận và dưỡng nhan sắc.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link