3 khung giờ uống trà xanh tốt cho sức khỏe, sống thọ

( PHUNUTODAY ) - Trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin,... tốt cho sức khỏe của bạn, nhất là khi uống vào khung giờ này.

Nên uống trà xanh vào thời điểm nào là tốt nhất?

Uống lúc 10 - 11h sáng: Khi uống trà xanh bạn tuyệt đối không nên dùng khi bụng đói vì trà có hàm lượng caffeine cao, sẽ làm hại dạ dày, làm tổn thương gan thận vô cùng nguy hiểm.  Bên cạnh đó, khi bạn uống trà với dạ dày trống rỗng còn có thể gây viêm lét dạ dày, say trà, dẫn tới hiện tượng hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn. Khung giờ bạn có thể uống trà vào 10-11h sáng, lúc này bạn đã ăn sáng xong, cơ thể cũng đã thực sự tỉnh táo, uống vào thời gian này sẽ thúc đẩy sự trao đổi chất của bạn.

Thời điểm nên uống trà tốt cho sức khỏe của bạn

Thời điểm nên uống trà tốt cho sức khỏe của bạn

Uống trước khi tập luyện: Khung giờ trước khi tập luyện thể thao, nếu bạn uống trà xanh có thể giúp đốt cháy nhiều chất béo hơn nhờ sự có mặt của caffeine. Đồng thời, uống trà lúc này bổ sung thêm nước khiến bạn giảm bớt mệt mỏi trong quá trình tập luyện.

Uống giữa các bữa ăn: Nếu bạn muốn uống trà để kích thích tiêu hóa, giảm cân thì bạn có thể chọn uống một tách trà xanh giữa các bữa ăn, chẳng hạn như hai giờ trước hoặc sau đó để hấp thụ tối đa chất dinh dưỡng và sắt. Lưu ý nếu bạn là người bị thiếu máu, hãy tránh uống trà xanh cùng với thức ăn bởi trà gây cản trở quá trình hấp thu sắt vào trong cơ thể, khiến cho tình trạng thiếu máu trở nên trầm trọng hơn. 

Khung giờ uống trà xanh tốt cho sức khỏe

Khung giờ uống trà xanh tốt cho sức khỏe

Lưu ý khi uống trà

- Bạn không nên uống trà xanh để qua đêm vì sẽ sản sinh ra các chất không tốt cho cơ thể.

- Bạn không nên uống trà quá đặc vì sẽ hại thận, hại dạ dày.

- Không uống trà vào buổi tối bởi trà chứa thành phần caffein sẽ gây bồn chồn, căng thẳng khiến bạn khó đi vào giấc ngủ. Bên cạnh đó, nước trà cũng khá lợi tiểu nếu bạn uống trước khi đi ngủ sẽ khiến bạn phải tiểu đêm nhiều ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

- Người bị táo bón, trẻ em dưới 3 tuổi, người suy nhược thần kinh và mất ngủ, người bị viêm loét dạ dày, phụ nữ mang thai, cho con bú, người sốt cao thì không nên uống trà xanh bởi sẽ ảnh hưởng tới quá trình tiết sữa, và ảnh hưởng tới chất lượng sữa của bạn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link