3 loại cá vừa ít dinh dưỡng vừa chứa nhiều chất gây hại, nhưng 99% mọi người vẫn thích

( PHUNUTODAY ) - Cá là món ăn giàu dinh dưỡng chứa nhiều Omega 3 tốt cho sức khỏe. Nhưng có 3 loại dưới đây tốt nhất bạn nên ăn ít nếu không muốn rước thêm bệnh vào người.

Món cá nướng

Trên thế giới có hàng nghìn loài cá, đối với mỗi loại chúng ta lại có một cách chế biến khác nhau để phát huy hết hương vị thơm ngon riêng biệt của chúng. Một trong những phương pháp nấu nướng với thịt cá phổ biến nhất hiện nay, có thể giúp giữ lại gần như toàn bộ sự tươi ngon của cá là nướng cá.

Chính vì vậy, món cá nướng cũng là món ăn khoái khẩu của nhiều người. Cá nướng tuy có vị ngon nhưng phải hạn chế, ăn nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe.

Trong món cá nướng hàm lượng dinh dưỡng rất thấp, protein và axit béo ban đầu chứa trong nó rất dễ bị biến chất trong quá trình nướng, sinh ra các chất rất có hại cho sức khỏe con người. Đặc biệt là những con cá được hun khói dầu. Bên trong thịt cá cũng có thể sinh ra nhiều chất gây ung thư. Do đó, thỉnh thoảng ăn cá nướng một lần sẽ tốt cho sức khỏe hơn ăn thường xuyên.

1-1200x676-21

Món cá muối

Món cá muối là món ăn được nhiều nhiều người yêu thích, bởi chúng đậm đà, ít tanh lại có thể bảo quản trong thời gian rất lâu. Đặc biệt, với những người dân vùng biển thì món cá muối khá phổ biến.

Tuy nhiên, như chúng ta đều biết cá muối thực chất là loại cá được làm bằng cách ướp muối và làm khô lại. Khi bạn ăn món cá muối sẽ dễ gây hại gan thận không tốt cho sức khỏe.

Ngoài ra, khi cơ thể con người chúng ta tiêu thụ quá nhiều muối có thể gây ra bệnh huyết áp cao. Ngoài ra, nhiều chất gây ung thư và độc tố được tạo ra trong quá trình ướp muối và làm khô cá. Vì vậy, nếu bạn ăn quá nhiều và trong thời gian dài sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy. Bởi vậy, cách tốt nhất là bạn chỉ nên thi thoảng ăn một bữa loại cá này.

ca muoi

Cá nuôi tăng trọng lớn nhanh

Phần lớn chúng ta chủ yếu ăn cá nước ngọt, đôi khi bạn sẽ gặp những con cá nặng cân, ngoại cỡ bất thường, thậm chí nặng đến 4-5kg. Tuy nhiên, bạn nên thận trọng với những con cá này bởi chúng có thể chứa hormone tăng trưởng và kim loại nặng. Khi con người ăn vào sẽ khiến bụng khó chịu, nhất là đối với trẻ em và người già, sức khỏe của dạ dày, ruột yếu, tốt nhất không nên ăn.

Đặc biệt là một số loài cá như cá rô phi, cá trắm... thường được nuôi tăng trọng, giúp cá phát triển nhanh. Nếu ăn quá nhiều sẽ dẫn tới nhiều hệ lụy cho sức khỏe của bạn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link