3 loại ''keo kiệt'' giúp người ta giàu có: Nhờ vậy mà cuộc sống lên hương, tiền bạc tới tấp

( PHUNUTODAY ) - 3 thứ này chính là những thứ giúp người giàu ngày càng giàu, thoát khỏi cảnh túng thiếu.

Keo kiệt với thời gian

Thời gian có giá trị nhiều hơn tiền bạc. Bạn có thể thêm tiền, nhưng bạn không thể có thêm thời gian. Thời gian miễn phí, nhưng nó vô giá. Bạn không thể sở hữu nó, nhưng bạn có thể sử dụng nó. Bạn không thể giữ nó, nhưng bạn có thể tiêu nó. Một khi bạn đánh mất nó, bạn không bao giờ có thể lấy lại.

Trong cuộc sống này chúng ta có thể dùng tiền để mua nhiều thứ, làm nhiều điều khác nhau. Nhưng với thời gian trôi qua thì dù nhiều tiền đến mấy cũng không thể mua lại được.

Nhiều người không biết trân quý thời gian, lãng phí vào những điều vô bổ, không mang đến giá trị thực nào cả. Trong khi đó người thông minh cực kỳ quý trọng thời gian. Họ trân quý từng giây, từng phút và dùng cả đời để tạo ra những điều có ý nghĩa.

thoi-gian

Khi bạn nói chuyện với người giàu thì họ cũng thường đi thẳng vào vấn đề chứ không vòng vo mất thời gian.

Cuộc đời của mỗi chúng ta được ghép nên từ những mảnh thời gian. Thế nên chúng ta cần học cách trân trọng và làm chủ thời gian. Bởi khi thực sự trân trọng thì chúng ta mới tiến đến thành công và giàu có.

Keo kiệt trong chuyện kết bạn

Người thực sự thông minh và giàu có thì thường sống cực kỳ keo kiệt trong chuyện kết bạn.

Bởi họ biết cách sắp xếp hợp lý các mối quan hệ. Họ biết mình ai và mình nên kết giao với kiểu người như nào.

tien-bac

Người giàu cũng rất thông minh trong vấn đề quản lý các mối quan hệ cá nhân. Họ cho rằng chỉ cần vài người bạn thân thiết còn hơn có hàng nghìn người bạn chỉ để xã giao.

Ngoài ra ra thay vì dành thời gian cho các mối quan hệ giả tạo, người giàu sẽ chọn lọc trong việc giao tiếp. Họ quan tâm nhiều đến gia đình của mình.

Keo kiệt khi phải từ bỏ

keo-kiet-de-giau-co

Trên đời này, thì 10 việc đã làm thường sẽ có 7 việc chẳng hề như ý muốn. Bởi cuộc sống không phải lúc nào cũng thuận lợi. Trong hành trình cuộc đời chúng ta sẽ khó tránh khỏi những thất bại. Nhưng sau những thất bại, chúng ta cần dũng cảm đứng lên để phấn đấu tiếp. Những người nghèo thường thiếu ý chí, bị thất bại đánh gục. Họ chẳng thể đứng dậy và lúc nào tự trách móc bản thân mình. Thế nên người sống thiếu ý chí thì mãi nghèo khó, cuộc đời không suôn sẻ.

Kiểu người này còn đặc biệt thích nghi ngờ bản thân, hành hạ bản thân.

Trong khi đó người thông minh và giàu có lại biết trân trọng thất bại. Họ coi thất bại là bài học kinh nghiệm để bản thân thành công vào lần tới.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link