Đi chợ gặp cá này mua ngay, nhỏ mà có võ giàu omega, giá rẻ là cá tự nhiên không nuôi, rất an toàn

08:48, Thứ tư 29/11/2023

( PHUNUTODAY ) - Những loại cá này là cá tự nhiên không nuôi được và đặc biệt là cá giàu dinh dưỡng mà giá lại rẻ hơn nhiều loại khác

Cá là thực phẩm bổ dưỡng trong bữa cơm gia đình. Tuy nhiên làm thế nào chọn được cá sạch tự nhiên và nhiều dinh dưỡng là vấn đề lo lắng của nhiều người. Nếu ra chợ gặp những loại này nhớ mua ngay vì đây là cá tự nhiên, loại cá nhỏ nhưng lại giàu dinh dưỡng. Đặc biệt mua cá chuyên gia khuyến cáo ăn loại cá được cả con sẽ rất tốt vì sẽ hấp thu trọn vẹn omage, canxi và collagen. Collagen nằm chủ yếu ở da cá, canxi nhiều trong xương cá, omega nhiều ở bụng cá. Thế nên ăn những loại cá dưới đây là vô cùng có lợi cho bạn:

ca-tep-dau

Cá tép dầu

Cá tép dầu hay còn gọi cá dầu, cá mại sông Đà, là loại cá đánh bắt tự nhiên của Việt Nam, đánh bắt chính ở khu vực sông Đà. Loại cá này có vẩy sáng bạc to chỉ bằng ngón tay, lớn hơn cá cơm một chút. Tép dầu rất giàu dinh dưỡng, ăn ngon, ăn được cả con, là loại cá đã được Sơn Lan phát triển thành đặc sản để xuất khẩu, đóng hộp. Nếu gặp ở chợ bạn nhớ mua nhé, giá chỉ tầm 60.000 đồng một cân.

ca-roi

Cá rói

Cá rói mắt đỏ hay còn gọi là cá chày sông cá có nhiều chất dinh dưỡng mà nhiều người đang thiếu như: protein chất lượng cao, iốt, các vitamin và khoáng chất khác nhau. Cá rói giàu omega 3. Kích thước của chúng nhỏ như đầu thìa xới cơm, thân tròn. Cá dói thịt chắc ngọt ăn được cả con. Cá rói là cá sông ở Việt Nam rất nhiều, giá bán ngoài chợ chỉ tầm 60.000 đồng

Cá cơm

Cá cơm là loài cá biển nhỏ, thân mảnh, sống ở các vùng nước mặn được dùng làm mắm. Cá cơm có chứa hàm lượng axit béo omega-3, vitamin và khoáng chất phong phú. Cá cơm cũng như cá rói, cá tép dầu thân rất nhỏ nên ăn cả xương. Một điểm nổi bật khác là cá cơm có vòng đời ngắn nên được coi là "cá sạch". Cá cơm ít nguy cơ tích tụ kim loại nặng như các loại cá lâu năm khác nên rất an toàn cho cơ thể.

ca-trich

Cá trích

Cá trích là loại cá giàu omega như cá hồi nhưng nguy cơ nhiễm thủy ngân thấp hơn. Cá trihs tại Việt Nam rất rẻ chỉ khoảng 80.000đ -100.000đ một cân. Cá trích lại làm được nhiều món ngon hợp khẩu vị người Việt như kho, nướng, gỏi...Cá trích đặc biệt là nguồn sản xuất dầu omega có lợi cho sức khỏe. 

Cá mòi

Cá mòi sống cả ở sông và biển, là cá  100% tự nhiên, thường di cư, sống cả ở sông và ở biển. Hàm lượng dinh dưỡng của cá mòi khá cao, với nhiều vitamin, canxi và các loại khoáng chất có lợi như sắt, kẽm, kali... Cá mòi cũng giàu omega giúp bồi bổ não bộ, tim mạch. Cá mòi ở Việt Nam cũng rất sẵn giá lại rẻ so với cá ngừ, cá hồi. Cá mòi còn chứa lượng lớn vitamin D, rất tốt cho sức khỏe xương khớp của người lớn tuổi.

Cá đối

Cá đối có nhiều ở miền biển Việt Nam. Cá đối cải thiện tiêu hóa, điều trị đại tràng. Cá đối vòng đời ngắn nên nguy cơ nhiễm thủy ngân thấp nên an toàn cho người dùng. 

ca-ho

Cá hố

Cá hố là cá sống ở vùng biển sâu, rất giàu protein và axit béo không bão hòa. Loại cá này thường được đánh bắt ngoài tự nhiên. Cá hố có nhiều ở Việt Nam và thường được dân làm biển làm khô cá hố. Cá hố là cá tự nhiên và an toàn cho sức khỏe được nhiều người yêu thích. 

Cá rất tốt cho sức khỏe của gia đình bạn tuy nhiên chọn được cá tự nhiên không ngậm kim loại nặng là rất quan trọng. Bởi nhiều cá giàu dinh dưỡng nhưng thủy ngân cao ăn vào tích tụ thủy ngân trong cơ thể rất độc hại. Do đó khi thấy các loại cá trên đừng tiếc tiền mua vì chúng vừa ngon vừa rẻ.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên