Nước hầm xương nổi bọt có nguy hiểm sức khỏe không: Cách xử lý khiến nước trong veo, ngọt lịm, không cần mì chính

16:03, Thứ ba 19/12/2023

( PHUNUTODAY ) - Với bí quyết hầm canh xương dưới đây bạn sẽ có một món canh xương trong veo, ngọt lịm ai cũng thích mê khi thương thức.

Nước canh xương xủi bọt trắng trong lúc hầm xương thực chất là gì?

Khi chúng ta luộc thịt hoặc hầm canh xương thường sẽ thấy có bọt trắng nổi lên. Vậy bọt trắng nổi trên bề mặt nước hầm xương là gì chúng có phải chất độc không? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì thực chất nước bọt nổi lên trên bề mặt khi luộc thịt hay hầm xương này là chất bèo protein và chất béo cùng một số thành phần phụ khác như nước, carbohydrate và các chất khác. Vì vậy, khi hầm xương hoặc luộc thịt thì các chất này cùng những lượng máu thừa và bụi bẩn bám trên bề mặt thịt sẽ tiết ra làm xuất hiện sủi bọt trắng.

Chính vì vậy, người dân không nên quá lo lắng bởi phần bọt trắng hay máu thừa trong lúc hầm xương thì không có độc tố nên nó không gây hại cho sức khỏe con người. Tuy nhiên, để giữ vệ sinh và làm cho món hầm đẹp mắt hơn thì bạn nên vớt bỏ những phần bọt trắng này đi.

ham xuong

Cách hầm xương trong veo ngọt nước

Lòng trắng trứng: Một trong những bí quyết được các chị em sử dụng khi hầm xương giúp cho nước canh xương trong veo ngọt nước là hãy dùng một chiếc khăn mỏng hoặc một cái rây để lọc lấy nước hầm xương qua một chiếc nồi mới. Sau đó, bạn bật bếp rồi đun sôi trở lại.

Tiếp theo đó, bạn sử dụng lòng trắng trứng đã đánh tan rồi đổ vào nồi nước hầm xương rồi khuấy đều tay theo một chiều. Đồng thời, chính phần lòng trắng trứng sẽ hấp thụ các cặn bẩn trong nồi và việc của bạn là chỉ cần vớt phần bọt này đi. Như vậy, nồi nước hầm xương của bạn sẽ không còn cặn bẩn và sẽ trong trở lại và thơm ngon ngọt nước giàu dinh dưỡng hơn.

ham xuong trong veo

Sử dụng khoai tây hoặc nấm hương: Một trong những bí quyết giúp bạn hoàn toàn có thể loại bỏ tình trang đục ngầu của nước hầm xương bằng cách cho một vài lát khoai tây sống hoặc nấm hương vào nồi nước dùng. Sau đó, nấu thêm 20-30 phút nữa là nồi nước hầm xương sẽ từ từ trong trở lại! Đồng thời khoai tây còn giúp chữa vị mặn trong canh rất tốt đấy.

Sử dụng muối, hành và gừng nướng: Bạn có thể dùng một chút hạt nêm mà thay vào đó hãy dùng muối vì khi bột nêm hòa tan trong nước sẽ làm cho nước hầm bị đục. Ngoài ra, khi hầm xương thì bạn nên cho một vài lát gừng hoặc củ hành tím đã nướng vào để khử mùi hôi của xương và làm nước hầm thơm ngon hơn!

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Min Min