3 thói quen cực kỳ quan trọng giúp người Nhật Bản sống thọ, ai cũng có thể làm được

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn muốn sống thọ, trẻ lâu luôn có một sức khỏe dẻo dai thì đừng bỏ qua những thói quen sống lành mạnh của người Nhật Bản dưới đây:

Chỉ ăn vừa đủ no 7-8 phần, không ăn no quá

Sau bữa tối, thường không có nhiều hoạt động thể chất hay trí óc như bữa sáng, vì thế không nên ăn quá no vào bữa tối để tránh gây tác động tới dạ dày. Đối với người Nhật Bản, từ nhỏ, họ đã được học nhiều quy tắc trên bàn ăn. Vì có thói quen ăn uống tốt, nên tỷ lệ béo phì của người Nhật chỉ là 4%.

Vào buổi tối, họ chỉ ăn no 7-8 phần để không bị thừa cân, béo phì, tạo nền tảng tốt cho sống thọ. Có thể thấy, một bữa ăn truyền thống của xứ sở hoa anh đào bao gồm rất nhiều món nhưng mỗi đĩa thức ăn chỉ chứa một lượng nhỏ thực phẩm. Bên cạnh đó, khi dùng bữa, các thành viên đều có những khẩu phần ăn riêng.

bua-com-hang-ngay-cua-nguoi-nhat-co-gi-2

Luôn duy trì thói quen ăn tối 20 giờ

bữa ăn trong ngày đều được người Nhật Bản vô cùng xem trọng, đặc biệt là bữa tối. Theo khoa học kiến nghị, thời gian cho một bữa tối tiêu chuẩn nên là trước giờ đi ngủ 3-4 tiếng. Vì thế, bữa tối của họ thường diễn ra trước 20h để dạ dày sẽ có đủ thời gian để tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng từ thức ăn.

Một nghiên cứu của Nhật Bản đã chứng minh những người ăn lúc 22h thường ăn nhiều hơn so với những người ăn lúc 18h, tuy nhiên, lượng đường trong máu cao hơn 18% và đốt cháy chất béo trung bình ít hơn 10%. Để thức ăn được tiêu hoá hết trước giờ đi ngủ cũng là cách giúp giấc ngủ được sâu hơn. Đồng thời, chính việc ăn tối sớm cũng giúp cho bạn tránh được nguy cơ mắc tim mạch, suy thận...

bua-com-cua-nguoi-nhat5

Thường chọn thức ăn lành mạnh, ăn nhạt

Người Nhật Bản rất coi trọng sức khỏe bởi vậy họ thường chọn những thức ăn lành mạnh thay về những thực phẩm có chứa nhiều phụ gia hóa chất. Trong bữa ăn truyền thống của người Nhật thường có những món ăn thừ rau củ quả, cá, đậu phụ nhiều hơn là thịt đỏ, hải sản, hoặc những món ăn nhiều cholesterol.

nu-bac-si-nguoi-nhat-giam-15kg-duong-ruot-khoe-nho-an-mon-nay-moi-toi-truoc-khi-ngu-20190723163846-904d7327-1640602222-41-width600height400

Đồng thời, người Nhật Bản cũng thường ăn uống khá là nhạt những món gia vị đồ chấm của họ rất ít. Người Nhật Bản thường không thích ăn nhiều muối bởi những món ăn chứa nhiều muối dễ gây cao huyết áp, tim mạch, động mạch vành không tốt cho sức khỏe con người. 

Theo:  xevathethao.vn copy link