3 thói quen vào buổi tối gây hại hơn cả thức khuya khiến bạn già nhanh, tổn thọ: Bỏ càng sớm càng tốt

( PHUNUTODAY ) - Những thói quen dưới đây không tốt cho da mặt và gây hại cho sức khỏe của bạn.

3 thói quen trước khi đi ngủ có hại hơn thức khuya

Xem các thiết bị điện tử trước khi ngủ: Với sự phát triển của khoa học công nghệ, các thiết bị điện tử hiện nay rất phong phú như tivi, máy tính, điện thoại di động, máy tính bảng… Loại thiết bị nào cũng có đa dạng chức năng khiến người dùng thích mê, vừa chơi game, xem video, đọc báo...

Sau một ngày làm việc mệt mỏi, nhiều người chỉ có thời gian giải trí vào buổi tối hoặc trước khi đi ngủ, thế nên nếu bảo họ buông những thiết bị này xuống mà ngủ sớm thì hẳn là điều rất khó thực hiện. Nhưng hãy nhớ, đối mặt với các sản phẩm điện tử trước khi ngủ, về lâu dài, sẽ khiến làn da xấu đi, thị lực giảm, ảnh hưởng cột sống, chất lượng giấc ngủ cũng kém đi, rất có hại cho cơ thể.

Nếu bạn muốn sử dụng thiết bị điện tử vào buổi tối thì nên rút ngắn thời gian xem chứ không nên xem quá khuya để ảnh hưởng đến sức khỏe.

su-dung-dien-thoai-ban-dem-gay-mu-tam-thoi

Thường xuyên không tẩy trang: Trang điểm là một thói quen không thể thiếu của nhiều cô gái, bởi ai cũng thích làm đẹp. Nhiều cô gái dành một khoảng thời gian nhất định vào buổi sáng để trang điểm cho mình thật xinh xắn trước khi ra ngoài, nhưng sau một ngày mệt mỏi, khi trở về nhà lại lười tẩy trang hoặc tẩy trang qua loa.

Để lại lớp mỹ phẩm trên da trong nhiều giờ rất có hại cho da, nhất là nếu để qua đêm khi bạn ngủ thì tác hại càng tăng lên. Theo nhận định của các chuyên gia da liễu thì đi ngủ khi chưa tẩy trang có thể khiến lỗ chân lông của bạn bị tắc nghẽn do các chất có trong các sản phẩm trang điểm làm hỏng da mặt của bạn.

Khi các lỗ chân lông bị ách tắc thì da của bạn sẽ trở nên sần sùi hoặc tệ hơn nữa là tình trạng nổi mụn. Không những thế, các tế bào trên da cũng bị ảnh hưởng khi chúng ta đi ngủ với lớp trang điểm. Những lớp trang điềm thường dễ bị bụi bẩn và khiến các gốc tự do dễ dàng phá hủy những tế bào da, collagen và cuối cùng là khiến làn da sớm bị lão hóa.

an vat

Ăn đêm, ăn vặt vào buổi đêm:  Khi bạn ăn đêm là dạ dày phải làm việc sau khi ăn đêm trong khi đáng lẽ lúc đó bạn phải đi ngủ. Điều này ảnh hưởng đến sức khỏe của dạ dày và đường ruột. Thứ hai, bữa ăn đêm khiến bạn thấy ngon miệng sẽ thường chứa nhiều calo. Ăn quá no sẽ dẫn đến hàng loạt bệnh như tăng cân, tăng đường huyết, tăng lipid mau gầy béo phì thừa cân hại sức khỏe.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link