Ăn cá đừng chỉ chăm chăm ăn thịt: 3 bộ phận này đại bổ đừng bao giờ bỏ qua

15:30, Thứ hai 20/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Những bộ phận dưới đây giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe đừng bỏ qua nhé!

Vảy cá

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì trong thành phần của vảy cá không chỉ chứa nhiều chất béo không bão hòa, muối vô cơ mà còn giàu lectin giúp ngăn ngừa thoái hóa cực kỳ tốt cho quá trình chống lại lão hóa của cơ thể.

Đồng thời, theo các nhà khoa học của Mỹ đã thực hiện một nghiên cứu chiết từ vẩy cá ra chất lekin cấy vào trong cơ thể những con chuột bị ung thư thì thấy các tế bào ung thư cực kỳ tốt. Nguyên nhân chính là trong cơ thể con người có những thành phần kháng thể tốt. Chính vì vậy,  trong vảy cá có nhiều chất dinh dưỡng có tác dụng bảo vệ sức khỏe con người, nên ở một số nước trên thế giới đã dấy lên phong trào rầm rộ “điều trị bệnh bằng cách ăn vảy cá”.

Vảy cá là bộ phận đại bổ

Vảy cá là bộ phận đại bổ

Trứng cá

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì trong thành phần của trứng cá rất giàu các loại vitamin A, D, B. Vitamin A có thể ngăn ngừa các bệnh về mắt. Đồng thời, thành phần vitamin B có thể phòng và điều trị bệnh nấm da và trẻ em còi cọc kém phát triển, vitamin D phòng bệnh còi xương rất tốt cho cơ thể con người. Ngoài ra, trong trứng cá còn chứa nhiều sắt, can xi, phốt pho và các khoáng chất khác.

Bên cạnh đó, trong thành phần của trứng cá có nhiều chất cephalin chất này có tác dụng bổ não, tốt cho hệ thần kinh của con người. Những chất dinh dưỡng này rất cần thiết cho cơ thể người và đặc biệt quan trọng cho sự tăng trưởng và phát triển ở trẻ em. Bởi vậy, trứng cá chính là thực phẩm tốt cho sức khỏe của con người.

Trứng cá là bộ phận đại bổ đừng bỏ qua

Trứng cá là bộ phận đại bổ đừng bỏ qua

Bong bóng cá

Trong thành phần dinh dưỡng của bong bóng cá giàu collagen và các axit béo không bão hòa, vitamin, canxi, kẽm và các chất dinh dưỡng khác rất tốt chon nam giới vì vậy đừng bỏ qua. Đồng thời, trong dưỡng chất của bong bóng cá thậm chí còn được ví như "nhân sâm biển." Theo Đông y, bong bóng cá có vị ngọt, tính bình, giúp bổ âm, dưỡng huyết, kiện thận, tăng thêm tinh khí cho nam giới rất tốt. Đặc biệt, đối với người bị suy thận, sử dụng bong bóng cá có thể làm cho thận khỏe mạnh trở lại. Chính vì vậy, đừng bỏ qua bộ hần đại bổ này cả cá nhé!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Min Min