4 dấu hiệu trong lúc ngủ cảnh báo tuổi thọ đang bị rút ngắn, ai không có thật đáng chúc mừng

( PHUNUTODAY ) - Giấc ngủ rất quan trọng đối với cơ thể con người. Nếu như trong lúc ngủ mà cơ thể xuất hiện những dấu hiệu này thì bạn không thể chủ quan với sức khỏe của mình được nữa.

Thường những người khỏe mạnh là người có sức đề kháng tốt vì vậy họ ít khi mắc bệnh vặt. Ngược lại, những người có thể chất yếu, hay ốm vặt thì chắc chắn sức khỏe của họ sẽ không ổn định. Thậm chí, có một số thói quen khi ngủ về đêm còn là dấu hiệu cảnh báo sức khỏe tuổi thọ của bạn.

Nếu bạn đang mắc phải những đặc điểm của người “đoản thọ” dưới đây thì nên đi khám sớm để tìm phương pháp cải thiện.

Ngủ không sâu giấc, hay chập chờn

Nếu muốn duy trì tuổi thọ dài lâu thì bạn nên chú ý xây dựng các thói quen tốt hàng ngày. Nhưng người tuổi thọ ngắn thường khó đi vào giấc ngủ và dễ thức giấc lúc nửa đêm hơn. Điều này phần nào khiến chất lượng giấc ngủ giảm sút.

Vì chất lượng giấc ngủ không được đảm bảo trong một thời gian dài nên sẽ làm tăng tốc độ lão hóa, gây suy giảm chức năng của các cơ quan chính và dễ làm rối loạn nội tiết tố.

Chính bởi vậy mà một giấc ngủ sâu vào ban đêm chính là một trong những điều kiện quan trọng để phán đoán xem bạn có phải là người sống thọ hay không.

Tỉnh giấc đi vệ sinh giữa đêm

Đây là vấn đề thường gặp phải ở những người “đoản thọ”. Điều này tưởng như rất nhỏ nhưng nó có thể là dấu hiệu cảnh báo nhiều loại bệnh. Chẳng hạn như bệnh bàng quang, bệnh tuyến tiền liệt, bệnh tiểu đường,…

Bệnh ngày càng phát triển thì tình trạng tiểu đêm của người bệnh ngày càng tăng lên. Trong trường hợp này bạn cần tích cực điều trị. Chỉ khi kiểm soát được bệnh lý, cơ thể phục hồi sức khỏe thì con người mới có thể sống lâu hơn.

Tức ngực khi ngủ

Người có tuổi thọ ngắn thì khi ngủ thường có cảm giác khó chịu ở ngực rõ rệt. Điều này cho thấy chức năng tim yếu, khó duy trì tuổi thọ.

Vì vậy nếu bạn thường xuyên bị tức ngực không thể giải thích được trong quá trình ngủ ban đêm hoặc thậm chí kèm theo tình trạng đánh trống ngực, rối loạn nhịp tim,… thì có nghĩa là chức năng tim của bạn đang suy giảm.

Tê chân tay vào ban đêm

Ở người khỏe mạnh, cơ thể sẽ lưu thông máu tốt nên họ không lo gặp phải trường hợp tê chân tay về đêm. Nhưng với những người bị tổn thương mạch máu thì dễ bị tê bì chân tay, đồng nghĩa với việc chân tay lúc nào cũng tê cứng.

Bạn tốt nhất không nên xem nhẹ dấu hiệu này mà hãy chủ động đi khám để điều trị tình trạng tê bì chân tay kịp thời.

Nếu bạn không gặp phải vấn đề nào kể trên nhưng lại khó đi vào giấc ngủ sâu thì có thể áp dụng những cách này để có giấc ngủ ngon: chọn đúng tư thế ngủ, không dùng đệm cũ, giới hạn giấc ngủ trưa, để đồng hồ ngoài tầm mắt, tập thở, ăn thực phẩm tốt cho giấc ngủ, giữ cho tinh thần tỉnh táo,…

Theo:  xevathethao.vn copy link