4 ‘đen’ – 4 ‘xanh’ giúp bổ sung canxi cho người trung niên, cao tuổi

( PHUNUTODAY ) - Cơ thể không tự sản xuất canxi mà cần lấy từ thực phẩm Với người trung niên, và cao tuổi cách an toàn nhất để bổ sung canxi là ăn những thực phẩm này.

4 thực phẩm màu đen giúp bổ sung canxi

Vừng

Trong 100g vừng chứa khoảng 975mg canxi. Có thể nói đây là một trong những loại thực phẩm chưa qua chế biến có hàm lượng canxi cao nhất.

Bên cạnh đó, vừng rất giàu chất dinh dưỡng, ăn thường xuyên không chỉ giúp ngăn ngừa tóc bạc sớm hoặc rụng mà còn có tác dụng nhuận tràng, chống lão hóa và dưỡng da rất tốt.

Đậu đen

Đậu đen có chứa hàm lượng canxi gấp 1,5 lần rau bina. Thường xuyên ăn đậu đen có thể làm mềm mạch máu và trì hoãn lão hóa. Đặc biệt có lợi cho bệnh nhân cao huyết áp và bệnh tim.

Mộc nhĩ

Mộc nhĩ cũng giúp bổ sung canxi cho cơ thể. Bên cạnh đó, mộc nhĩ còn có tác dụng hạ huyết áp, tăng cường trí tuệ, chống ung thư, có thể tẩy sạch bụi bẩn và tạp chất trong dạ dày, ruột.

Ngoài ra mộc nhĩ còn giàu protein, vitamin, cellulose và collagen thực vật, không những có thể thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, giảm hấp thu lipid mà còn giúp giảm táo bón.

Quả sung đen

Không chỉ giàu canxi, quả sung đen còn giàu chất xơ, kali, magie và các khoáng chất khác. Trong đó, magie cũng có thể củng cố xương và cơ bắp, đồng thời nó cũng có thể giúp cơ thể tạo ra protein và điều hòa nhịp tim.

4 thực phẩm màu xanh giúp bổ sung canxi

Cải bẹ xanh

Cải bẹ xanh không chỉ có hàm lượng canxi cao mà còn giàu vitamin A, vitamin B, vitamin C và vitamin D. Loại rau này làm sảng khoái tinh thần, giảm mệt mỏi, giải độc và tiêu sưng. Bên cạnh đó còn cải thiện thị lực và cơ hoành, đại tiện, có thể được sử dụng như một liệu pháp thực phẩm tốt cho bệnh nhân nhãn khoa, ngăn ngừa và điều trị táo bón, đặc biệt thích hợp cho người già.

Rong biển

Thực phẩm này rất bổ dưỡng, hàm lượng i-ốt và canxi rất cao. Rong biển giàu choline và sắt, có thể tăng cường trí nhớ, điều trị chứng thiếu máu. Bên cạnh đó, rong biển còn thúc đẩy sự phát triển, chăm sóc sức khỏe của xương và răng, nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể ở người cao tuổi. Các hoạt chất trong rong biển cũng rất hữu ích cho việc phòng ngừa và điều trị các khối u.

Cải xoăn

Đây là thực phẩm chứa nhiều canxi và cũng dễ hấp thu hơn so với sữa. Loại rau này chứa nhiều vitamin K, là yếu tố hình thành của osteocalcin, giúp tích tụ canxi vào trong xương.

Rau diếp cá

Loại rau này có chứa nhiều canxi, giúp cơ thể phát triển và duy trì xương, răng chắc khỏe. Bên cạnh đó, trong rau diếp cá còn giàu vitamin A, các vitamin nhóm B và khoáng chất giúp cơ thể khỏe mạnh, chống lão hóa, có lợi cho tim mạch.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link