6 loại đồ uống mát gan nên dùng vào mùa hè

( PHUNUTODAY ) - Vào mùa hè nóng nực, bạn có thể sử dụng những loại đồ uống này để làm mát cơ thể, kích thích thải độc gan.

Nước chanh

Nước chanh không chỉ có tác dụng làm đẹp da, hỗ trợ giảm cân mà còn là loại đồ uống tốt cho gan. Uống nước chanh vào buổi sáng sẽ giúp loại bỏ các chất cặn bã còn tồn đọng trong gan. Axit tự nhiên trong chanh có tác dụng kích thích tiết dịch mất, tăng khả năng bài tiết các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Sử dụng nước chanh một cách phù hợp vừa giúp làm mát gan, vừa trị các loại mụn nhọt, mẩn ngứa, giúp da tươi sáng hơn.

Bạn có thể pha thêm một ít mật ong vào nước chanh để dễ uống hơn, tăng khả năng thải độc, bổ sung nhiều dưỡng chất cho cơ thể.

Lưu ý, không nên uống nước chanh quá đặc. Những người bị bệnh liên quan đến dạ dày không nên sử dụng nhiều nước chanh.

Trà atiso

Trà atiso là loại đồ uống giải nhiệt, thải độc, làm mát gan được sử dụng từ rất lâu. Dùng loại đồ uống này vừa cung cấp độ ẩm cho da, làm sáng da, giảm mụn lại còn hỗ trợ giấc ngủ, cải thiện chất lượng giấc ngủ. Lưu ý, không sử dụng trà atiso thay nước lọc, mỗi ngày chỉ nên dùng 500ml.

Trà xanh, trà atiso là những đồ uống bình dân, có tác dụng làm mát gan.

Trà xanh, trà atiso là những đồ uống bình dân, có tác dụng làm mát gan.

Trà xanh

Trà xanh là loại đồ uống quen thuộc với người Việt. Nó có tác dụng giải nhiệt rất tốt. Các chất chống oxy hóa trong trà xanh có thể giúp giảm mệt mỏi, căng thẳng, ngừa các bệnh nguy hiểm như cholesterol trong máu cao, cao huyết áp, xơ vữa động mạch... Trà xanh cũng có tác dụng kích thích thải độc trong cơ thể, giúp làm sáng da, làm mịn da...

Trà xanh có chứa caffein, thích hợp để dùng vào ban ngày. Không nên uống trà khi đói hoặc vào buổi tối vì có thể gây ra khó chịu và mất ngủ.

Nước rau má

Nước rau má là loại đồ uống có tác dụng thanh nhiệt, giải độc gan rất tốt. Bạn chỉ cần lấy rau má rửa sạch, say nhuyễn hoặc giã nát rồi thêm nước, vắt và lọc bỏ phần bã. Có thể uống trực tiếp hoặc pha thêm chút đường cho dễ uống. Lưu ý, một ngày chỉ dùng 30-40 gram rau má tươi là đủ.

Rau má (bên trái) và mã đề.

Rau má (bên trái) và mã đề.

Nước lá mã đề

Trong Đông y, lá mã đề là loại thảo dược có tác dụng thanh nhiệt, làm mát gan, trị mụn nhọt, bổ máu, tiêu viêm, lợi tiêu. Nước lá mã đề là loại đồ uống có tác dụng cải thiện vấn đề gan, thận bị nhiễm độc.

Bạn chỉ cần lấy lá mã đề rửa sạch, đem nấu lấy nước uống hoặc nấu canh để ăn là được.

Nước đỗ đen

Nước đỗ đen có tác dụng thanh nhiệt, làm mát gan rất tốt. Bạn có thể lấy đỗ đen, rang thơm rồi bỏ vào nồi để đun lấy nước uống. Ngoài ra, có thể kết hợp đỗ đen với gạo rang, nấu với nước để tạo thành loại đồ uống giải nhiệt cho mùa hè.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link