4 món ăn cứ ngỡ bình dân lại trở thành "đặc sản" được nhiều người "săn đón"

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 4 món ăn bình dân, tuy đơn giản nhưng lại được rất nhiều những tín đồ ẩm thực vô cùng yêu thích, ai chưa ăn thì cũng nên ít nhất thử một lần.

1. Bún sung

Bún sung

Bún Sung là một trong những món ăn bạn không thể nào bỏ qua khi đến với vùng đất Nam Định. Món ăn đặc sản này có cách nấu khá giống với món bún riêu nhưng nó có điểm độc đáo riêng đó chính là có sung muối và tóp mỡ trong món ăn. Đây có thể nói là hai nguyên liệu cũng như là hai món ăn rất đỗi bình dân, quen thuộc với nhiều người nhưng với bàn tay khéo léo và sáng tạo của người dân Nam Định đã tạo nên một món ăn mang hương vị khó quên đối với thực khách.

Bún Sung là sự kết hợp độc đáo của vị béo thơm, giòn giòn của tóp mỡ quyện với vị mặn, đậm đà và lạ miệng của sung muối cùng với vị thanh ngọt nước dùng riêu cua. Khi thưởng thức món ăn này, bạn hãy ăn cùng với rau sống cùng các loại topping khác thì không vị nào có thể sánh bằng. 

2. Tóp mỡ

Tóp mõ

Trong thời gian gần đây, món tóp mỡ đã đang nhận được quan tâm và yêu thích của rất nhiều người, ngay cả giới trẻ. Đây là một trong những món ăn dân dã rất gần gũi, với phần mỡ heo được cắt nhỏ và chiên lên tạo nên một miếng tóp mỡ vàng bóng loáng, đem lại hương vị béo ngậy, nếu có thể chế biến với nhiều loại gia vị khác thì có ăn hoài cũng không ngán.

Từ một món ăn rất đỗi bình thường, giờ đây đã trở món ăn yêu thích của đông đảo tín đồ ẩm thực, nhất là đối với những người mê ăn vặt. Nó được nâng cấp lên rất nhiều với vô vàn phiên bản tóp mỡ khác nhau, từ tóp mỡ mắm tỏi, đến lắc phô mai, cháy tỏi, đến làm topping, thành phần không thể thiếu của nhiều món như bánh tráng trộn, bánh tráng cuốn,... Nhờ sự hấp dẫn và thu hút đó, tóp mỡ dần trở thành một mặt hàng kinh doanh online rầm rộ, cũng như góp phần tăng sức cuốn hút của nó nhưng dù sao, tóp mỡ luôn là món bình dân, giá phải chăng, dễ làm và luôn được yêu thích mọi lứa tuổi.

3. Cơm tấm nhuyễn

foody-upload-api-foody-mobile-foody-com-tam-nhuyen-180620143248

Cơm tấm nhuyễn với phần topping là mỡ hành hấp dẫn, cùng miếng sườn nướng hay miếng trứng, chả, bì hay các món kèm theo luôn là món ăn được nhiều người yêu thích. Tuy rằng, đây là món ăn bình dân nhưng nó luôn được nhiều người ưa chuộng, không chỉ rẻ, mà hương vị thơm ngon của nó luôn chinh phục mọi thực khách, nhất là những bạn trẻ.

Không những giải quyết cơn đói bụng, cơm tấm còn có thể xem là một món gợi cảm giác ấm áp khi học tập, làm việc xa nhà. Dĩa cơm tấm sườn bì chả cũng giúp lắp kín đi nỗi nhớ nhà của biết bao nhiêu con người xa quê mưu sinh, tìm cho mình cơ hội mới trong tương lai.

4. Cà dầm tương

ca-bat-6-7644-1559959642-5633-1561621375

Khi nhắc đến những món ăn bình dị nhưng được nhiều người yêu mến thì không thể nào bỏ qua cà dầm tương. Thậm chí món ăn này còn xuất hiện trong một bài ca dao rất nổi tiếng và quen thuộc: "Anh đi anh nhớ quê nhà. Nhớ canh rau muống, nhớ cà dầm tương".

Nhắc đến món này thì phải nói đến xuất thân nổi tiếng của nó là thôn xứ Đoài, xã Tam Hiệp, huyện Phúc Thọ. Người dân ở đây luôn giữ vững cách làm món cà dầm tương truyền thống trăm năm nay, tạo nên thương hiệu nổi tiếng về món ăn đặc sản này, thậm chí món này còn được người dân sản xuất ngoài việc cung cấp trong nước còn được nhiều người dân sinh sống nước ngoài săn đón.

Theo:  xevathethao.vn copy link