4 món ăn tốt cho người suy nhược cơ thể, rối loạn tiền đình, thiếu máu não

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn thấy cơ thể mệt mỏi, thường xuyên hoa mắt chóng mặt, nhức mỏi vai gáy hãy bổ sung những món ăn dưới đây rất tốt cho sức khỏe.

Canh sò ngao cà rốt đậu đỏ

Trong y học cổ truyền món sò ngao, cà rốt và đậu đỏ đều là những thực phẩm giàu dinh dưỡng. Món canh nóng hổi này sẽ hữu ích với những ai bị suy nhược, tay chân lạnh, sợ gió, người rối loạn tiền đình thiếu máu não.

Nguyên liệu: 200 gram sò ngao, 100 gram,  cà rốt 100 gram, đậu đỏ 15 gram

Thực hiện: Trước tiên bạn hãy l àm sạch các nguyên liệu đã chuẩn bị. Rồi sau đó cho vào nồi, thêm nước sạch và gia vị để nấu canh. Tiếp đó, bạn hãy vớt bã thường xuyên, nêm nếm hành, mắm, bột ngọt cho vừa ăn. Ăn đều đặn trong một tuần để bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể.

Canh ngao hấp tốt cho người bị suy nhược thiếu máu

Canh ngao hấp tốt cho người bị suy nhược thiếu máu

Thịt gà chưng cách thủy

Món thịt gà chưng cách thủy là món ăn bồi bổ cơ thể. Chất dinh dưỡng có trong thịt gà giúp cải thiện sức khỏe hiệu quả. Trong Đông y thịt gà có tính ôn giúp bổ sung dinh dưỡng làm ấm người, tốt cho người mới ốm dậy, người bị suy nhược sức khỏe, thiếu máu não.

Nguyên liệu: Bạn hãy chuẩn bị 300 gram thịt gà, 15 gram long nhãn, 15 gram kỷ tử, 15 gram đương quy

Thực hiện: Trước tiên, bạn hãy rửa sạch các nguyên liệu rồi chưng cách thủy các nguyên liệu trong thố tới khi chín mềm. Bạn hãy dùng liên tục mỗi ngày một lần trong vòng một tuần sẽ cải thiện sức khỏe người bệnh vô cùng tốt.

Gà hấp cách thủy giúp bồi bổ cơ thể tốt cho ai mắc rối loạn tiền đình

Gà hấp cách thủy giúp bồi bổ cơ thể tốt cho ai mắc rối loạn tiền đình

Cháo chim cút

Trong y học cổ truyền thì thịt chim cút vô cùng bổ dưỡng, giúp ích cho người có sức khỏe kém, suy nhược, giúp người thiếu máu não khỏe mạnh hơn. Đồng thời, món cháo chim cút nóng ấm và dễ tiêu hóa. 

Nguyên liệu: Bạn hãy chuẩn bị 2 con chim cút, 100 gram gạo nếp, 50 gram mè đen, 1 nắm hành lá

Thực hiện: Trước tiên bạn hãy làm sạch chim cút và bỏ nội tạng rồi đem xào sơ. Tiếp đó, bạn hãy nấu cháo chim cút với gạo nếp và mè đen. Sau cùng bạn hãy nêm nếm vừa ăn và cho hành vào. Bạn hãy ăn món này mỗi ngày trong vòng một tuần.

Món cháo chim cút tốt cho người suy nhược cơ thể thiếu máu não

Món cháo chim cút tốt cho người suy nhược cơ thể thiếu máu não

Cá chép hấp cách thủy

Theo các chuyên gia Đông y cho biết cá chép có hàm lượng dinh dưỡng cao, nhiều sắt, canxi, vitamin… rất tốt cho những ai đang mỏi mệt, mang thai hoặc cho con bú. Đặc biệt món cá chép hấp cách thủy ngon miệng sẽ là món ăn bồi bổ cơ thể suy nhược, tốt cho người thiếu máu não.

Nguyên liệu: 1 con cá chép được làm sạch, 1 ít rau thì là, 2 củ tỏi, gia vị tiêu, ớt, mắm, hạt nêm, dầu ăn...

Cách làm: Bạn hãy ướp tỏi và nêm gia vị vừa ăn. Với các nguyên liệu như thì là ớt, ban rửa sạch rồi thái nhỏ nhét vào trong bụng của cá chép, Tiếp sau đó, bạn hãy đem cá chép đã thấm gia vị thì đem hấp cách thủy. Bạn ăn 2 ngày ăn một lần trong vòng 2 tuần liên tiếp rất tốt cho người suy nhược, thiếu máu não.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link