4 nên và 3 tránh khi uống cà phê để lợi đủ đường, ít bệnh tật, sống thọ

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn là tín đồ của cà phê thì cần nắm vững những nguyên tắc dưới đây để bảo vệ sức khỏe của mình, phòng ngừa bệnh tật.

4 thời điểm uống cà phê tốt nhất trong ngày

Từ 10 giờ - 11 giờ 30: Có rất nhiều người luôn có thói quen uống cà phê vào sáng sớm, ngay sau khi vừa ngủ dậy mà chưa ăn sáng là một điều cực kì sai lầm. Nguyên nhân là vì lúc này, các cơ quan trong cơ thể vẫn chưa hoạt động ổn định, hormone căng thẳng cortisol vẫn đang tăng cao nên nếu uống cà phê ngay sẽ khiến đẩy mức căng thẳng lên cao hơn.

Sau khi bạn uống cà phê, cơ thể sẽ rơi vào trạng thái bồn chồn, lo lắng, hồi hộp, choáng váng, bủn rủn chân tay, khó tập trung làm việc được.

Khi bạn uống cà phê đúng thời điểm giúp tăng sức đề kháng, ngăn ngừa đột quỵ, tiểu đường, thần kinh, ung thư... 

Theo các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, một trong những thời điểm uống cà phê tốt nhất là 10 - 11 giờ 30 sau khi đã ăn sáng. Đây là thời gian mà hormone căng thẳng thấp, uống cà phê vào sẽ bạn giúp tỉnh táo, tốt cho sức khỏe.

Nên uống sau ăn cơm 30 phút: Một trong những khung giờ bạn có thể uống cà phê để tốt cho sức khỏe, có tác dụng thúc đẩy tiêu hóa nên uống sau khi ăn 30 phút là tốt nhất. Không chỉ có lợi cho hệ tiêu hóa mà còn giúp ngăn ngừa các tình trạng như khó tiêu, đầy hơi, chướng bụng.

nen-uong-ca-phe-truoc-hay-sau-khi-an-sang-201909050909531149

Từ 13 giờ – 15 giờ chiều: Thời điểm từ sau 13 giờ chiều thì hormone căng thẳng cortisol bắt đầu giảm xuống khiến bạn luôn bị buồn ngủ, đầu óc mơ hồ. Lúc này bạn hãy uống ngay 1 ly cà phê để giúp tỉnh táo trở lại. Tuy nhiên, dù cà phê giúp tỉnh táo tốt cho sức khỏe. Nhưng bạn không nên uống quá nhiều cà phê, chỉ nên uống 1 - 2 cốc Không nên uống quá nhiều cà phê, chỉ nên uống 1 - 2 cốc

Đặc biệt, bạn không nên uống cà phê sau 15 giờ vì uống muộn sẽ gây ra tình trạng mất ngủ buổi tối.

Uống cà phên trước khi tập thể dục: Trước khi tập luyện nếu bạn uống một cốc cà phê  sẽ giúp làm tăng quá trình trao đổi chất, và đốt cháy nhiều calo hơn, giúp cho việc luyện tập đạt kết quả tốt hơn.

3 sai lầm khi uống cà phê gây hại cho sức khỏe nên tránh

Uống cà phê vào buổi tối: ban đêm là sai lầm khi uống cafe.Thưởng thức vào buổi tối, ban đêm là sai lầm khi uống cà phêThưởng thức vào buổi tối, ban đêm là sai lầm khi uống cà phê. Lý do là vì điều này sẽ gây cho bạn mất ngủ kéo dài, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe do cà phê chứa lượng caffeine lớn. Vì vậy, bạn cần tránh để không gặp phải sai lầm khi uống cà phê vào thời gian này.

photo1594127072303-15941270726302028859883-crop-159412712110450168460

Không uống cafe vào bữa ăn cơm. Bạn tuyệt đối không nên uống cafe trong bữa cơm hoặc ngay sau khi ăn. Bởi, chúng có thể gây tác động, ngăn cản sự hấp thu của sắt có trong thức ăn đi vào cơ thể. Tốt nhất, hãy duy trì khoảng cách giữa lúc ăn và lúc thưởng thức cà phê.

Uống cà phê khi đói: Một trong những sai lầm khi uống cà phê là uống khi bạn đang đói. Dù có thể bạn lựa chọn dùng cà phê nhiều sữa để tăng chất dinh dưỡng nhằm ngăn ngừa vị đắng của cà phê, thì việc bạn uống cà phê khi đói sẽ dễ gây hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn...Đồng thời, uống cà phê lúc này còn khiến cho niêm mạc dạ dày của bạn tiết ra nhiều dịch vị acid dễ gây viêm loét dạ dày, tá tràng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link