4 nhóm người tuyệt đối không nên nhuộm tóc, cố làm chỉ rước họa vào thân

( PHUNUTODAY ) - Để nhuộm tóc bạn cần sử dụng nhiều hóa chất và những chất này có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe ở một mức nhất định. Nếu thuộc một trong 4 nhóm người dưới đây, tốt nhất bạn không nên nhuộm tóc.

Phụ nữ mang thai

Các chuyên gia y tế khuyến cáo, phụ nữ mang thai tuyệt đối không nên nhuộm tóc và cần hạn chế tiếp xúc với các loại hóa chất làm tóc khác, đặc biệt là trong 3 tháng đầu tiên của thai kỳ.

Trong quá trình nhuộm tóc, các hóa chất độc hại có thể đi vào cơ thể người mẹ và được thai nhi hấp thụ dẫn các vấn đề về sự phát triển của thai nhi như dị tật thai nhi, biến chứng thai kỳ...

Ngoài ra, trong thời điểm mang thai, hệ miễn dịch của phụ nữ bị yếu đi nên sức khỏe rất dễ bị ảnh hưởng bởi hóa chất trong thuốc nhuộm.

Trong khoảng 6 tháng đầu tiên sau khi sinh, chị em cũng nên hạn chế nhuộm tóc. Bởi nhuộm tóc lúc này có thể làm tóc gãy rụng. Ngoài ra, hóa chất cũng có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé.

4-nhom-nguoi-khong-nen-nhuom-toc-01

Người bị dị ứng với thuốc nhuộm tóc

Dị ứng với thành phần của thuốc nhuộm tóc là chuyện không hiếm. Thành phần của thuốc nhuộm tóc có chứa nhiều hợp chất khác nhau. Bất kỳ thành phần nào đều có thể gây dị ứng với người có cơ địa nhạy cảm. Trong đó, nguy cơ dị ứng với phenylenediamine là cao nhất.

Các phản ứng dị ứng có thể gặp là đau rát, rụng tóc, bỏng da, viêm da, nhiễm trùng, thậm chí gây nguy hiểm tính mạng.

Nếu từng bị phản ứng với thuốc nhuộm tóc, bạn nên yêu cầu thợ làm tóc thử thuốc nhuộm ở một vùng nhỏ trước.

4-nhom-nguoi-khong-nen-nhuom-toc-02

Người bị thương ngoài da hoặc đang dùng thuốc kháng sinh

Bạn không nên nhuộm tóc khi đang bị mụn nhọn, bệnh bã nhờn hoặc bị tổn thương trên da đầu và mặt. Ngoài cảm giác đau đớn khi nhuộm, các hóa chất có thể làm viêm loét, nhiễm trùng vết thương.

Hơn nữa, hóa chất sẽ dễ dàng thấm vào sâu lớp biểu bì của da, gây ra các bệnh lý về da.

Trong khi đó, người đang dùng thuốc kháng sinh nên tránh xa và hạn chế nhuộm tóc. Bởi vì thuốc nhuộm tóc có thể chứa một số hóa chất gây ra phản ứng tiêu cực với kháng sinh, không chỉ làm mất tác dụng của thuốc mà còn có thể dẫn tới dị ứng, ngộ độc.

Người bị suy thận

Thuốc nhuộm tóc, nhất là những loại không đảm bảo chất lượng có thể chứa cả các kim loại nặng như chì, thủy ngân, asen. Chúng có thể xâm nhập vào cơ thể. Khi tiếp xúc với các chất độc hại này trong thời gian dài, thận và các cơ quan nội tạng có thể bị ảnh hưởng.

Đặc biệt, người bị suy thận có thể gặp tình trạng tồi tệ hơn. Khi chức năng thận suy giảm, không kịp xử lý và đào thải chất độc hại ra khỏi cơ thể, khiến các chất này tích tụ dần và phá hủy sức khỏe.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link