4 phương pháp thai giáo giúp THAI NHI thông minh từ TRONG BỤNG MẸ

( PHUNUTODAY ) - Thai giáo là quá trình kết nối giữa cha mẹ và em bé góp phần tăng sự gắn kết , tình yêu thương trong 9 tháng 10 ngày mang thai bé. Sau đây là một số phương pháp giáo thai tốt nhất.

Nói chuyện với con 

Sáng sớm hoặc mỗi tối  bố nên dành khoảng 15-20 phút để trò chuyện cùng bé. Ngoài việc kể cho bé nghe hôm nay bố đi làm có gì vui, bố đã háo hức để được về nhà gặp con như thế nào… bố cũng có thể đọc truyện cổ tích, hay làm thơ con cóc… Điều này vừa khiến mẹ vui lại còn giúp trí não bé phát triển tốt hơn.

Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, nếu nghe được giọng nói của bố thường xuyên có thể kích thích sự phát triển thính giác, luyện phản ứng nhanh cho bé.

phuong-phap-thai-giao-1

Thai giáo bằng vuốt ve

Thai giáo bằng vuốt ve là phương pháp dùng các động tác vuốt ve làm cầu nối giữa bố mẹ và thai nhi, tận dụng tối đa xúc giác nhạy cảm của em bé.

Ngay từ những ngày đầu mới thụ thai, thai nhi đã có thể cử động trong nước ối. Khi thai nhi lớn thêm một chút, thai nhi đã đưa tay lên miệng để mút. Và một điều thú vị, nếu cha mẹ vuốt ve đầu hoặc các bộ phận khác của thai nhi ở ngoài bụng mẹ thì em sẽ sẽ đưa ra các phản ứng tương xứng. Các nhà khoa học đã dùng thiết bị đặc biệt để quan sát cử động của thai nhi. Họ nhận thấy rằng nếu lấy một que nhỏ chạm vào bàn tay thai nhi, thì các ngón tay sẽ lập tức nắm lại. Tương tự, khi để que nhỏ chạm vào bàn chân, em bé sẽ cử động bàn chân và phần đầu gối cũng co lên, thậm chí thai nhi còn mở rộng miệng để phản ứng.

Thai giáo bằng âm nhạc

Chắc hẳn rất nhiều mẹ quen với những lời khuyên nên nghe nhạc nhẹ nhàng trong thai kỳ để “ru em bé ngủ” hoặc để em bé “thông minh hơn”. Thực chất, những lời khuyên này đến từ cơ sở và thực tiễn của phương pháp thai giáo bằng âm nhạc.

Thai giáo bằng âm nhạc là dùng âm phách để kích thích chức năng thần kinh của cơ quan thính giác của thai nhi. Qua đó, tiến hành bổ trợ sự phát triển của thính giác, cảm biết cũng như sự hứng thú, trí nhớ của em bé ngay từ trong bụng mẹ. Đây là phương pháp được áp dụng khá nhiều hiện nay.

Những cũng cần lưu ý khi áp dụng phương pháp này, người mẹ cần lựa chọn những bản nhạc phù hợp, nhẹ nhàng vì tiết tấu nhạc ảnh hưởng trực tiếp đến nhịp tim của thai nhi và tính cách của em bé sau này.

pexels-photo-235243

Lập chế độ sinh hoạt khoa học cho vợ 

Những bà bầu thường xuyên ốm nghén, kén ăn hoặc chế độ ăn uống thiếu khoa học cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển trí não của bé. Bố cùng mẹ lập ra kế hoạch ăn, ngủ, nghỉ đúng “chuẩn” dinh dưỡng sẽ giúp vợ khỏe, con khôn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link