Thỏa thích ăn hoa quả nóng như mận, nhãn vải mà không lo xấu xí nổi mụn khi biết các cách dưới đây

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn là người nhạy cảm, lo sợ không dám ăn mận, vải, mít, xoài... vì sợ nổi mụn thì từ nay hãy thoải mái ăn, chỉ cần ghi nhớ những điều dưới đây.

 Trong cộng đồng phụ nữ, nhiều người vẫn thường xuyên than phiền hoa quả có tính nóng như mít, mận, dứa, vải, nhãn, xoài… làm nổi mụn sau khi ăn. Có những người nói rằng chỉ cần ăn một chút thôi thì hôm sau trên mặt nổi mụn ngay. Có người nói ăn vào là bị táo bón. Đó là vì chị em chưa biết tới những thông tin dưới đây.

noi mun 1

Vì bạn mẫn cảm chứ không phải vì hoa quả nóng

Những loại trái cây đặc biệt nhãn, mít, xoài, mận, sầu riêng… thường bị gán vào nhóm trái cây nóng gây nổi mụn, gây nóng trong. Thực chất là những loại trái này theo Đông y không hẳn là nhóm nóng. Ví như trái vải theo Đông y thì chúng lại nhóm tính bình. Sở sĩ chúng thường chứa nhiều đường. Mà khi đường vào cơ thể sẽ tăng đường huyết thúc đẩy vi khuẩn phát triển nên có thể gây nổi mụn. Tuy nhiên có người bị hiện tượng này có người không. Đó là bởi cơ thể mỗi người mẫn cảm khác nhau và sức đào thải của gan, chức năng gan khả năng thích nghi khác nhau.

Thế nên mấu chốt để giải quyết tình trạng nhạy cảm của cơ thể bạn cần tạo cơ thể khỏe mạnh, gan đào thải tốt. Khi gan đào thải tốt thì cơ thể sẽ giảm các biểu hiện độc tố ở bên ngoài (mụn nhọt, sạm nám, mẩn ngứa).

Bởi vậy nếu muốn thỏa đam mê ăn uống những loại trái cây này, bạn hãy chú ý duy trì một cơ thể khỏe mạnh, thường xuyên thải độc gan để tăng cường chức năng gan, thải độc cơ thể để giảm mẫn cảm. Tuy nhiên để thải độc đúng cách bạn nên tham khảo các chuyên gia và những người có kinh nghiệm.

thai doc gan

Duy trì lá gan khỏe mạnh, cơ chế thải độc của cơ thể tốt, bạn sẽ không lo mụn khi ăn những loại hoa quả nhiều đường nữa

Ăn trái cây kèm chế độ rau xanh

Những ngày hè nóng nực khiến cơ thể cần nhiều nước và rau xanh để làm mát, hạ thân nhiệt. Khi ăn hoa quả nhiều đường một lúc sẽ khiến bạn tăng thân nhiệt. Bởi vậy muốn giảm tình trạng nổi mụn sau khi ăn thì bạn nên nhớ tăng cường lượng nước và rau xanh để cân bằng lại. Đặc biệt nếu bạn giảm được lượng mỡ sẽ rất tốt. Bởi vì nếu ăn hoa quả nhiều đường cùng với việc tiêu thụ nhiều dầu mỡ sẽ tạo gánh nặng cho hệ tiêu hóa, bởi enzyme tiêu hóa đường không tiêu hóa được chất béo, enzyme tiêu hóa chất béo không tiêu hóa đường. Thế nên nếu ăn hoa quả nhiều đường cùng chế độ quá nhiều chất béo sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, độc tố tích tụ nhiều hơn nên dễ nổi mụn.

trai cay rau cu

Ăn rải rác và ăn vừa phải

Bất kể một thực phẩm dù tốt đến đâu nhưng bạn ăn quá nhiều hoặc ăn lượng lớn cùng một lúc sẽ gây áp lực cho cơ thể. Thế nên bạn vẫn nên ăn chúng và ăn lượng vừa phải. Hơn nữa nếu bạn ghim vào trong tâm trí rằng cứ ăn sẽ nổi mụn và không dám ăn thì cơ thể sẽ càng thích nghi với tình trạng này, nên khi ăn vào sẽ có phản ứng mạnh hơn. Vì vậy hãy tập quen ăn từng ít một và hãy ăn đúng cách nhé.

Bổ sung sắn dây vào chế độ ăn hàng ngày

Bột sắn dây giúp làm mát cơ thể, thanh nhiệt mát gan. Đặc biệt những ngày hè nắng nóng, bổ sung thêm sắn dây trong chế độ ăn sẽ giúp bạn bớt đi nỗi lo nổi mụn vì ăn hoa quả nhiệt đới.

Chúc bạn có một mùa hè tận hưởng thỏa mãn với hoa quả nhiệt đới mà không lo xấu xí, nổi mụn nữa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn