4 thói quen thường ngày có thể dẫn tới não bộ tổn thương, suy giảm trí nhớ

( PHUNUTODAY ) - Để cơ thể khỏe mạnh, phòng ngừa bệnh suy giảm trí nhớ, teo não mọi người cần tránh xa những thói quen dưới đây:

Ăn thực phẩm quá ngọt, nhiều dầu mỡ

Những thực phẩm này sẽ làm cho cơ thể béo lên, khiến các mạch máu dễ xuất hiện xơ cứng động mạch, ảnh hướng đến sự hấp thu các chất dinh dưỡng và phát triển thần kinh. Khi tuần hoàn não không tốt, tế bào thần kinh bị suy dinh dưỡng, sẽ khiến não dễ bị co rút và làm tổn thương não.

Nguyên nhân là những thực phẩm này sẽ làm cho cơ thể béo lên, khiến các mạch máu dễ xuất hiện xơ cứng động mạch, ảnh hướng đến sự hấp thu các chất dinh dưỡng và phát triển thần kinh. Khi tuần hoàn não không tốt, tế bào thần kinh bị suy dinh dưỡng, sẽ khiến não dễ bị co rút và làm tổn thương não.

Thường xuyên mất ngủ dễ gây căng thẳng ảnh hưởng tới não bộ của bạn

Thường xuyên mất ngủ dễ gây căng thẳng ảnh hưởng tới não bộ của bạn

Thường xuyên bị mất ngủ

Giấc ngủ có ảnh hưởng rất lớn đến sự củng cố và phát triển của não. Nhiều người bị mất ngủ trong một thời gian dài sẽ khiến não trở nên kém hiệu quả trong việc bài tiết các chất chuyển hóa. Khi bạn đi ngủ vào ban đêm, hệ thống bạch huyết sẽ được bật, khiến một số chất chuyển hóa độc tố trong một ngày được loại bỏ một cách hiệu quả. Nếu ngày hôm nay ngủ không ngon, các chất chuyển hóa này sẽ tích tụ lại trong não, thời gian dài sẽ gây tổn thương não.

Để cơ thể bị mất nước

Cơ thể của chúng ta được tạo thành từ 70% nước, vì vậy nó rất quan trọng đối với mọi chức năng cơ thể, bao gồm cả chức năng não. Tình trạng mất nước tác động lên não cũng xảy ra rất nhanh. Bạn không cần phải căng thẳng về việc uống một lượng nhất định mỗi ngày, nhưng hãy chú ý đến cơn khát của bạn vì đây là một chỉ số tuyệt vời về nhu cầu nước.

Uống rượu bia gây suy giảm trí nhớ teo não

Uống rượu bia gây suy giảm trí nhớ teo não

Uống rượu và hút thuốc

Một trong những nguyên nhân gây teo não não, giảm trí nhớ và tăng cao gấp đôi nguy cơ mắc bệnh mất trí nhớ, bao gồm cả Alzheimer là do thói quen hút thuốc lá và uống rượu bia.

Trong rượu cũng chứa các chất độc hại ảnh hưởng tới các động mạch kết nối não tới phổi và tim và điều này đưa những chất hóa học này tới não bộ. Những thói quen này có thể gây cứng mạch máu, tăng độc tế bào và tăng nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link