4 thực phẩm đại kỵ với hành tây, chớ dại động đũa kẻo hối không kịp

( PHUNUTODAY ) - 4 loại thực phẩm dưới đây rất kỵ với hành tây nếu ăn chúng có thể gây sỏi thận, mờ mắt… ảnh hưởng sức khỏe.

Tôm

Hành tây kết hợp với tôm sẽ hình thành canxi oxalate, làm gia tăng nguy cơ hình thành sỏi canxi-oxalate gây ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn. Do đó, khi nấu ăn, dù thích tôm đến mấy, bạn cũng không nên nấu tôm với hành tây kẻo gây bệnh vào người.

Trong thành phần dinh dưỡng của cá chứa nhiều dưỡng chất, rất giàu protein, cực tốt cho sức khỏe của bạn. Nhưng nếu bạn kết hợp với hành tây sẽ khiến protein của cá bị kết tủa, lắng đọng ở dạ dày, không những làm giảm dưỡng chất, còn gây ra hiện tượng khó tiêu, đầy bụng ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn. Ngoài ra, khi bạn kết hợp cá và hành tây còn làm mất chất omega 3 trong cá giảm giá trị dinh dưỡng.

Hành tây kỵ rong biển

Hành tây kỵ rong biển

Rong biển

Trong thành phần dinh dưỡng của rong biển có chứa nhiều iốt và canxi rất tốt cho sức khỏe của bạn. Nhưng nếu bạn kết hợp ăn rong biển và hành tây cùng một lúc thì sẽ gây nên nguy cơ sỏi thận. Ngoài ra, nếu bạn kết hợp rong biển với hành tây còn có thể gây chướng bụng khó tiêu, rối loạn tiêu hóa.

Mật ong

Hành tây và mật ong là hai thực phẩm kỵ nhau, bạn không nên sử dụng hai món này cùng một lúc kẻo rước họa vào thân. Nếu bạn sử dụng hai thực phẩm này cùng lúc bạn sẽ làm ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

Hành tây kỵ tôm

Hành tây kỵ tôm

Đặc biệt là nếu ăn lượng lớn, nó có thể sẽ làm thoái hóa mắt khiến bạn có thể dễ bị mù. Vì vậy, bạn tuyệt đối không nên dùng hai thực phẩm này cùng lúc kẻo hối hận không kịp. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link