Nước ép dứa thơm ngon bổ rẻ tốt cho hệ miễn dịch và tiêu hóa, tội gì không thử

( PHUNUTODAY ) - Trong thành phần dinh dưỡng của nước ép dứa chứa nhiều vitamin C, khoáng chất tốt cho hệ miễn dịch và tiêu hóa của bạn.

Tốt cho hệ miễn dịch

Khi bạn thường xuyên uống nước dứa có thể tăng cường hệ miễn dịch giúp cho các vết thương trên người mau lành. Trong một nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng thì trong thành phần của dứa chứa nhiều vitamin C, A,E, khoáng chất và nước giúp cho con người tăng cường sức đề kháng khiến cho bạn ít bị lây nhiễm virus và vi khuẩn.

Hỗ trợ tiêu hóa

Trong thành phần của dứa chứa chất bromelain là một enzym chứa trong quả dứa giúp đốt cháy năng lượng tăng cường hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Ngoài ra, chất bromelain ở dạng viên nang cũng đã cho thấy hiệu quả làm giảm sưng, bầm tím, giúp cho con người rút ngắn được thời gian điều trị bệnh.

Ép dứa giúp cho tăng cường hệ tiêu hóa

Ép dứa giúp cho tăng cường hệ tiêu hóa

Tác dụng với da

Trong thành phần nước ép dứa chứa nhiều vitamin C và beta-carotene. Những chất chống oxy hoá này có thể giúp chống lại các tổn thương da gây ra bởi ánh nắng mặt trời và ô nhiễm, làm giảm nếp nhăn, cho bạn vô cùng hiệu quả. Chất vitamin C cũng giúp tạo thành collagen giúp cho da mặt của bạn căng tràn sức sống chống lại sự lão hóa hiệu quả.

Tốt cho đôi mắt

Khi bạn thường xuyên ăn dứa chất vitamin C được tìm thấy trong dứa có thể giúp giữ cho mắt khỏe và tránh bị đục thủy tinh thể vô cùng hiệu quả. Trong thành phần của nước trái ép cây tốt cho bệnh khô mắt của bạn. Đồng thời khi bạn thường xuyên ăn dứa còn có thể giúp chống lại quá trình thoái hóa điểm vàng ở người cao tuổi.

Nước ép dứa kích thích tiêu hóa

Nước ép dứa kích thích tiêu hóa

Lưu ý: Dứa rất  tốt với cơ thể của bạn nhưng với mẹ bầu không nên ăn nhiều. Đặc biệt, với những người dị ứng với thành phần dứa thì không nên ăn dứa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link