Cách rán trứng vừa mềm vừa nở xốp, 2 quả mà trông như 4 quả chẳng khác gì nhà hàng làm

( PHUNUTODAY ) - Rán trứng vừa mềm mịn nhưng lại nở xốp là bí kíp mà rất nhiều người nội trợ chưa biết

Nhiều người rán trứng xong không hiểu sao đĩa trứng của mình cứ xẹp lép, trong khi đi ăn ngoài hàng trứng của họ vừa mềm vừa xốp đầy đặn rất ngon. Trứng là một món ăn thường thấy trong các gia đình, đặc biệt hấp dẫn với trẻ nhỏ. Do đó rán trứng sao cho vừa mềm vừa nở xốp trông đĩa trứng hấp dẫn là điều mà nhiều người nội trợ mong muốn. Vậy bạn hãy học theo cách sau nhé:

Thêm vài giọt nước cốt chanh

Nước cốt chanh có công dụng giúp cho trứng nở hơn và giúp cho mùi vị của trứng thơm ngon hơn. Do đó khi đánh trứng, bạn hãy thêm chút nước cốt chanh vào. Một quả trứng có thể cho thêm một thìa cà phê nước cốt chanh. Sau đó bạn đánh đều cho trứng bông tơi lên rồi rán. 

trung-ran-ngon

Thêm nước mắm

Khi đánh trứng chuẩn bị rán bạn hãy bỏ thêm 1-2 thìa nước mắm cho vào hỗn hợp 2 quả trứng đánh kỹ có thể giúp tạo ra sự khác biệt rõ rệt trong thành phẩm món trứng tráng. Khi bạn bỏ thêm nước mắm sẽ giúp cho trứng nhanh chín và các phân tử trứng giãn nở làm cho món trứng xốp hơn và được nhiều hơn cách rán bình thường hay làm.

Thêm chút bơ

Có một bí kíp giúp cho trứng mềm mịn và ngậy béo bớt khô hơn đó là đánh thêm một chút bơ vào trứng. Bạn cũng có thể đánh một chút sốt mayonaise vào trong trứng để tăng thêm độ béo ngậy. Bơ giúp kích thích hương vị thơm ngon của trứng lại giúp trứng mềm ướt hơn, và ngậy béo hơn.

Thêm chút bột bắp

Tinh bột bắp đánh vào trứng cũng sẽ giúp trứng trở nên bông xốp hơn. Tât nhiên bạn chỉ nên cho lượng vừa phải bột bắp, một quả trứng thì chỉ dùng khoảng nửa thìa cafe, bởi nếu cho nhiều trứng sẽ bị nhạt. 

ran-trung-ngon

Thêm một chút baking soda

Baking soda là bột làm bánh có công dụng làm tơi xốp nở phồng. Thêm một chút baking soda vào trứng đánh đều lên cũng giúp cho trứng mềm phồng xốp hơn. Tuy nhiên bạn chỉ nên cho một xíu thôi nhé bởi cho nhiều thì trứng có thể xốp quá và có mùi khai.

Lưu ý khi đánh trứng

Để trứng rán tơi xốp mềm bạn cần dùng đũa đánh trứng thật phồng và xốp. Đánh cho trứng có bọt khí nổi lên mới thôi thì trứng sẽ xốp mềm mịn hơn.

Khi rán cần cho chảo dầu nóng già thì trứng sẽ bông xốp không bị xẹp.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn