5 dấu hiệu sức khỏe cho thấy phụ nữ bắt đầu lão hóa, có 2/5 thì bạn không còn trẻ nữa

( PHUNUTODAY ) - Khi những dấu hiệu lão hóa xuất hiện có nghĩa là thanh xuân đang qua đi, nhan sắc suy giảm và sức khỏe của chị em cũng không còn tốt như trước nữa.

Dễ mắc chứng khó tiêu, táo bón

Khi già đi, phụ nữ thường dễ mắc chứng khó tiêu và táo bón. Do tác động của tuổi tác, các tuyến và màng nhầy của đường tiêu hóa bắt đầu co lại, đồng thời việc tiết ra nhiều loại men tiêu hóa cũng xuất hiện bất thường. Đó chính là nguyên nhân khiến cho hàng loạt các khó chịu về đường tiêu hóa dễ xảy ra.

Bên cạnh đó, theo tuổi tác thì bệnh ung thư dạ dày, đại trực tràng càng dễ xảy ra với người phụ nữ.

Dễ bị loãng xương

Phụ nữ khi có tuổi rất dễ loãng xương, nguy cơ gãy xương cao hơn. Sau thời kỳ mãn kinh là giai đoạn đầu của phụ nữ, quá trình bài tiết estrogen trong cơ thể giảm đi khiến bệnh loãng xương dễ xảy ra và thiếu hụt canxi.

Dễ bị đau tức ngực

Khi có tuổi, phụ nữ rất dễ đau tức ngực. Đặc biệt là khi hoạt động mạnh. Theo tuổi tác, động mạch vành dễ bị xơ vữa, chức năng tim cũng suy giảm.

Dễ bị chóng mặt, đau đầu

Phụ nữ bắt đầu có tuổi thường dễ bị chóng mặt, đau đầu. Càng lớn tuổi càng tăng nguy cơ mắc bệnh xơ vữa động mạch, đồng thời dễ bị tăng huyết áp, lúc này bệnh hẹp mạch máu não dễ xảy ra hơn khiến việc cung cấp máu không đủ cho các động mạch nội sọ, từ đó xuất hiện tình trạng chóng mặt, đau đầu.

Dễ bị mất ngủ

Đây là dấu hiệu phổ biến nhất ở phụ nữ khi bắt đầu có tuổi. Càng lớn tuổi thì nguy cơ mất ngủ càng cao, thậm chí có nhiều người phải dùng đến thuốc ngủ mới có thể ngủ được. Nguyên nhân là do phản ứng bất thường của não bộ khi lớn tuổi, những người bị mất ngủ lâu năm hoặc bạn bị mất năng lượng, trí nhớ của bạn sẽ trở nên kém hơn.

Làm thế nào để làm chậm lại quá trình lão hóa?

Phụ nữ không ai muốn mình già đi, vậy nên để làm chậm quá trình lão hóa bạn có thể áp dụng các cách sau:

- Giảm tiêu thụ đường.

- Uống nhiều nước.

- Lựa chọn thực phẩm không chứa gluten.

- Kiểm soát áp lực.

- Tăng cường các chất chống oxy hóa.

- Điều chỉnh trọng lượng.

- Để protein chiếm đa số trong chế độ ăn của bạn.

- Dùng các sản phẩm làm đẹp từ thiên nhiên.

- Ngủ đủ giấc.

- Ăn các axit béo cần thiết.

- Tránh xa các đồ uống có cồn.

- Buông bỏ hận thù.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link