5 hành động "bật đèn xanh" có thể giúp bạn tạo mối quan hệ sâu sắc với một người

( PHUNUTODAY ) - Hãy chú ý thể hiện cho đối phương thấy những điều này nếu bạn muốn tạo một mối quan hệ sâu sắc hoặc quan sát để biết người đó đang "bật đèn xanh" với bạn.

Giao tiếp bằng ánh mắt

Đối phương tránh giao tiếp bằng mắt hoặc dụi mắt để trông không quá nghi ngờ. Đôi mắt chuyển động không phải lúc nào cũng là dấu hiệu cho thấy ai đó đang nói dối. Nhưng nếu bạn nhận thấy người đó liên tục nhìn ra xa bạn (thường ở góc trên bên trái hoặc góc phải của mắt họ), họ có thể đang nói dối.

Tuy nhiên, đừng nhầm lẫn nhìn xuống với nhìn nghiêng. Mọi người thường nhìn xuống khi họ cố gắng ghi nhớ điều gì đó. Bạn có thể đặt các câu hỏi tiếp theo và yêu cầu họ đảo ngược câu chuyện của mình để tìm hiểu xem họ có đang nói dối hay không.

ngon-ngu-co-thedocx-1634463067932

Hầu hết mọi người đều biết về kỹ thuật này và cố gắng tránh giao tiếp bằng mắt ngay từ đầu.

Chớp mắt nhanh có thể cho thấy sự khó chịu của họ

Chớp mắt là điều đương nhiên. Nhưng hãy chú ý đến hiện tượng chớp mắt bất thường, chớp mắt quá nhiều hoặc quá ít. Cho dù đó là sự quan tâm giả tạo trong cuộc trò chuyện hay nói dối, hãy để ý hành vi này khi bạn trò chuyện với người khác.

Bắt chéo tay chân để khỏi thu hút sự chú ý

55% cuộc trò chuyện của chúng ta là phi ngôn ngữ, tay chân là một phần quan trọng trong số đó. Khoanh tay có thể biểu thị sự phòng thủ hoặc tự bảo vệ, trong khi khoanh chân có thể biểu thị sự không thoải mái với ai đó. Những dấu hiệu tế nhị như mở rộng cánh tay quá mức cũng có thể khiến một người tỏ ra lôi kéo và chỉ huy hơn.

Mọi người thường vô tình sử dụng ngôn ngữ cơ thể này để thu hút sự chú ý khỏi bản thân. Đối với giao tiếp bằng lời nói, họ tránh nói về bản thân và xoay sở để lật ngược mọi câu hỏi về phía bạn.

Nhường chỗ

Tự nhường vị trí của mình cho người đứng sau khi xếp hàng, nếu người đó chỉ có ít hàng phải tính tiền (nếu ở trong siêu thị), hoặc nếu đó là người già, đi cùng con nhỏ…

Tập trung vào cuộc trò chuyện

Cất điện thoại đi khi trò chuyện với người khác, nhất là khi người đó đang chia sẻ những chuyện riêng tư với bạn. Nếu buộc phải nghe thì hãy nói: “Xin lỗi…”.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link