5 kiểu tóc hợp với từng dáng mặt lại che khuyết điểm đỉnh cao

( PHUNUTODAY ) - Các kiểu tóc còn giúp bạn che được khuyết điểm trên cơ thể và trở nên xinh đẹp, tự tin hơn.

Có lẽ hiếm ai có được một vẻ đẹp toàn mỹ, hầu như ai cũng có một chút khuyết điểm nhưng vấn đề là chúng ta biết cách để che đi khuyết điểm của mình và làm cho bản thân trở nên thật hoàn hảo. 

Tóc dành cho cô nàng mặt tròn

Những cô gái mặt tròn thường than vãn vì khuôn mặt như cái đĩa. Suốt ngày bị chê mặt béo, mặt to… cho nên đây là lúc bạn dùng tóc xoăn như một công cụ hữu hiệu để che bớt khuyết điểm mặt tròn. Bạn hãy chọn kiểu tóc xoăn sóng nhẹ nhàng để mái lệch, mái thưa kiểu tóc này sẽ giúp gương mặt bạn thanh tú hơn.

Empty

Hoặc bạn cũng có thể chọn kiểu tóc tỉa tầng, uốn xoăn không để mái, rẽ ngôi lệch tạo thành kiểu tóc bất cân xứng, hai bên tóc buông lơi sẽ che bớt cặp má bầu bĩnh. Nếu mình muốn tạo chút gì đậm chất ngầu, phá cách hơn với mái rẽ ngôi giữa.

Tóc dành cho người mặt dài

Tóc rẽ ngôi giữa được chuyên gia nhận định là phù hợp nhất với khuôn mặt dài bởi đường ngôi "bổ luống" sẽ tạo cảm giác khuôn mặt tròn hơn, cân đối hơn. Tóc mái giúp thu ngắn chiều dài của gương mặt. Kiểu tóc xoăn sóng nước với phần mái dài để lệch cũng chính là một chọn lựa không tồi cho khuôn mặt dài. 

dai1-296766

Việc kết hợp với các màu nhuộm cũng góp phần giúp cho khuôn mặt dài kém xinh xắn của bạn trở nên tươi mới và mềm mại hơn, màu nhuộm cũng đóng góp rất lớn trong việc che đi những khuyết điểm trên khuôn mặt dài và nhỏ.

Kiểu tóc giúp nấm lùn cao ráo hơn

Đứng đầu danh sách này có lẽ phải kể đến tóc tém. Sự gọn gàng đến “cố ý” giúp chiếc gáy và phần vai được giải phóng, tạo hiệu ứng chiều cao được tăng lên. 

Tương tự, tóc bob hoặc tóc ngắn ngang cổ cũng sẽ là 1 gợi ý không tồi để tăng chiều cao nhanh chóng, vừa đem lại vẻ ngoài ngọt ngào, dễ thương vừa giúp “ăn gian” chiều cao hiệu quả.

Empty

 Kiểu tóc giúp cân đối thân hình

Tương tự như khả năng ăn gian chiều cao, sự lựa chọn kiểu tóc cũng có thể khắc phục nhiều vấn đề về vóc dáng cho bạn nếu biết cách. Nếu bạn là cô nàng sở hữu thân hình quả táo, hãy kết thân với tóc dài tỉa layer mỏng dần về phía đuôi để tạo nên sự cân đối cho vòng 2. Với những cô nàng có bờ vai rộng và thô, kiểu tóc dài buông xõa nhẹ nhàng với những lọn xoăn sẽ là lựa chọn tuyệt vời làm mềm đôi vai nam tính.

Empty

Mặt vuông

Những cô nàng có khuôn mặt vuông vắn, góc cạnh thường thấy rằng mình có rẽ ngôi tóc nào thì góc mặt vẫn không mềm mại hơn. Ngôi lệch, đặc biệt là ngôi lệch deep side kết hợp với tóc mái bồng bềnh sẽ giúp tạo độ dài cho khuôn mặt vuông, từ đó khiến tổng thể trở nên thanh thoát, bớt góc cạnh hơn.

Empty

Con người sinh ra không phải ai cũng hoàn hảo, chỉ cần bạn biết cách khắc phục hoặc che chúng đi. Mái tóc được ví như vũ khí bí mật của phái nữ vì ngoài tác dụng làm đẹp, một mái tóc phù hợp còn có khả năng khắc phục nhược điểm gương mặt hay vóc dáng rất hiệu quả nữa. Với bạn thì sao, bạn đang vướng khuyến điểm nào trên đây? Hãy chọn ngay một kiểu tóc phù hợp để thay đổi bản thân thôi nào.

Theo:  xevathethao.vn copy link