5 loại cá dù ngon tới mấy cũng đừng đụng đũa kẻo hại sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - Những loại cá dưới đây dễ nhiễm độc từ kim loại nặng nhất là chì và thủy ngân mọi người không nên ăn nhiều kẻo rước bệnh.

Cá rô phi biển

Cá rô là món ăn quen thuộc với người dân nước ta. Nhưng đó là những con cá rô phi đồng, hoặc rô phi nuôi nước ngọt. Còn với những loại cá rô phi biển thường có chứa rất ít axit béo omega-3, ngược lại có rất nhiều các axit béo omega-6 có thể gây viêm không tốt cho sức khỏe của bạn. Theo khuyến cáo của các nhà nghiên cứu thì bạn không nên ăn rô phi biển bởi nó có khả năng gây viêm cao và dễ nhiễm độc thủy ngân vào cơ thể bạn.

Trứng cá muối

Trong thành phần dinh dưỡng của trứng cá muối chứa vitamin B12 rất tốt nhưng có hàm lượng cholesterol và muối rất cao. Chính vì vậy, khi bạn ăn nhiều loại thực phẩm này dễ gây cao huyết áp, ti mạch, suy gan thận… không tốt cho sức khỏe.  Đặc biệt, nếu như bạn mua trứng cá muối, không biết cách lựa chọn mà chọn phải trứng cá giả thì càng gây hại cho sức khỏe của mình.

Món cá hồi nuôi dễ nhiễm thủy ngân

Món cá hồi nuôi dễ nhiễm thủy ngân

Cá hồi nuôi

Món cá hồi tự nhiên cực kỳ tốt cho sức khỏe bởi chúng có chứa nhiều omega 3, canxi, sắt… tốt cho sức khỏe của bạn. Nhất là với những người gia và trẻ nhỏ thì cá hồi còn giúp tăng cường khả năng ghi nhớ  cho trẻ nhỏ. Đồng thời, chúng còn ngăn ngừa bệnh mất trí nhớ ở người già. Tuy nhiên, hiện tại trên thị trường chủ yếu là chỉ có cá hồi nuôi.

Nếu như bạn ăn nhiều cá hồi nuôi bạn có nguy cơ chứa hàm lượng thủy ngân cao và để ngăn chặn điều đó, người nuôi cá thường phải sử dụng nhiều loại thuốc kháng sinh. Tuy nhiên, thủy ngân trong thành phần thịt cá không mất đi, nên khi bạn ăn nhiều cá hồi nuôi bạn dễ bị ngộ độc thủy ngân.

Cá tra

Món cá tra nuôi cũng giống như cá hồi nuôi để cá phát triển tốt người nuôi thủy sản thường dùng các thuốc tăng trưởng. Đồng thời, họ còn kết cho cá ăn nhiều loại  thuốc kháng sinh để cá luôn khỏe mạnh không bị đau ốm, chết chóc. Tuy nhiên, cũng vì thế mà trong phần thịt cá tra nuôi cũng có thể không đảm bảo chất lượng nếu người nuôi sử dụng nhiều loại thuốc kháng sinh và hóa chất, bao gồm: asen, polychlorinated biphenyls , kim loại nặng. Vì vậy, bạn ăn nhiều cá tra cũng sẽ dễ bị ngộ độc kim loại nặng.

Cá rô phi nuôi không nên ăn nhiều kẻo gây bệnh

Cá rô phi nuôi không nên ăn nhiều kẻo gây bệnh

Cá kiếm

Trong thành phần dinh dưỡng của cá kiếm là một trong những hải sản bị nhiễm thủy ngân nặng nề nhất. Theo các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo thì phụ nữ đang mang thai, người già và trẻ nhỏ không nên ăn cá kiếm để bảo vệ sức khỏe của mình không bị ngộ độc thủy ngân.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link