5 loại quả giúp chống nắng tự nhiên, sản sinh collagen càng ăn nhiều càng trẻ đẹp

( PHUNUTODAY ) - Những loại quả này không chỉ ngon, giàu dinh dưỡng mà còn giúp chống nắng tự nhiên và rất tốt cho làn da.

Dâu tây

16

Dây tây được xem là một trong những phương pháp chống nặng rất hiệu quả. Dâu tây chứa nhiều chất chống oxy hóa và vitamin C giúp bảo vệ da khỏi tổn thương gốc tự do từ ánh nắng mặt trời và giúp da khỏe sáng. Ăn dâu tây mỗi ngày hoặc dùng dâu tay để đắp mặt nạ có thể phát huy tác dụng chống nắng của nó.

Cà chua

Cà chua có chứa nhiều vitamin C, lycopene và các chất chống oxy hóa giúp bảo vệ da khỏi bức xạ UV và gốc tự do. Các nghiên cứu cũng cho thấy cà chua giúp làm giảm 40% chỉ số da bị tổn thương do ánh nắng mặt trời.

Quả việt quất

17

Quả việt quất rất giàu chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa các gốc tự do có thể gây hại cho da trong quá trình tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, vitamin C trong loại quả này còn có tác dụng xóa bỏ nếp nhăn trên da và chống lại ảnh hưởng từ tia cực tím.

Dưa hấu

Trong dưa hấu có chứa chất lycopene – một chất chống oxy hóa thường xuất hiện trong những loại trái cây có màu đỏ. Chất lycopene hấp thụ cả 2 loại tia cực tím UVB và UVA, giúp tăng cường khả năng chống lão hóa cho da.

Quả lựu

18

Không chỉ chứa nhiều vitamin C, lựu là loại trái cây chứa nhiều chất oxy hóa và axit ellagic giúp bảo vệ da khỏi tia UVA và UVB. Do đó, lựu có chức năng chống lão hóa, bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời và giúp trẻ hóa làn da từ trong ra ngoài. Bên cạnh đó, lựu còn làm tăng 20% tác dụng bảo vệ của kem chống nắng SPF chứa hóa chất. Vì vậy, ăn 1 quả lựu hoặc uống 1 ly nước ép lựu mỗi ngày sẽ bảo vệ làn da và làm đẹp da.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link