Rán bánh chưng dùng dầu ăn là dại: 2 cách rán bánh chưng không ngán, ăn nhiều chẳng lo béo

10:49, Thứ sáu 23/02/2024

( PHUNUTODAY ) - Với cách rán bánh chưng không dùng dầu ăn dưới đây bạn sẽ thấy món bánh chưng thơm ngon và không bị ngán.

Sau Tết Nguyên đán những chiếc bánh chưng còn dư thừa của nhà nào cũng nhiều. Và món bánh chưng rán thơm ngon được nhiều người yêu thích đã tới lúc phát huy tác dụng. Tuy nhiên, bán chưng rán dầu mỡ nhiều sẽ ngán và ăn gây tăng cân nhanh. Vậy bạn hãy áp dụng ngay 2 cách rán bánh chưng không cần dùng 1 giọt dầu mỡ nào dưới đây nhé!

Cách 1: Rán bánh chưng với nước lọc

Nguyên liệu gồm: Cho 1/3 cái bánh chưng, Nước lọc 300 ml, Dưa hành 1 ít

Cách chế biến bánh chưng chiên nước lọc

Bước 1: Trước tiên, bạn bóc vỏ bánh chưng ra, cho vào đĩa rồi đặt trong lò vi sóng, điều chỉnh mức nhiệt 2 phút. Sau đó, bạn lấy bánh ra và dùng muỗng nghiền bánh nhé! Việc làm nóng bánh chưng sẽ giúp bạn dễ dàng nghiền bánh chưng hơn đấy!

Bước 2 Cho nước vào bánh Bánh chưng chiên nước lọc

Bạn bật bếp từ lên ở nhiệt độ khoảng 150 độ C, sau đó cho chảo bánh vào và tiến hành chiên bánh khoảng 5 - 7 phút cho tới khi nước trong chảo cạn hết. Lúc này, bạn giảm nhiệt độ xuống khoảng 120 độ C, lật mặt bánh lại và tiếp tục chiên khoảng 3 phút cho tới khi miếng bánh vàng đều.

Bước 3: Vậy là món bánh chưng chiên bằng nước đã hoàn thành mà không cần sử dụng đến dầu ăn.

Bằng cách chiên bánh chưng trên, bạn sẽ có được phần bánh chưng với lớp ngoài vàng ngon, khi ăn vào cảm thấy giòn thơm cùng hương vị đặc trưng, đặc biệt không còn ngán ngấy do nhiều dầu mỡ.

cach-ran-banh-chung-khong-can-dau-an-hay-mo-banh-gion-tan-an-khong-ngan-cung-khong-lo-beo-

Cách 2: Rán bánh chưng bằng nồi chiên không dầu

Nếu như nhà bạn có nồi chiên không dầu thì quá đơn giản. Trước khi cho bánh chưng vào nồi, cần làm nóng nồi ở nhiệt độ 180 độ C trước 5 phút.

Sau đó lót một lớp giấy bạc xuống lòng nồi, cho bánh vào và cài đặt nhiệt độ 150 độ C trong vòng 15 phút.

- Quét thêm một lớp dầu lên trên để cho bánh chưng không bị khô và giòn hơn.

- Trong thời gian chiên, nên kiểm tra để biết bánh đã giòn chưa, hết 15 phút lấy bánh ra, nếu cần thiết hãy lật lại và chiên thêm khoảng 10 phút cho chín vàng đều 2 mặt.

cach-lam-banh-chung-ran-bang-noi-chien-khong-dau-8

- Cuối cùng chỉ cần cho bánh ra dĩa, chuẩn bị thêm tương ớt, xì dầu hoặc hành muối ăn kèm là đã có thể thưởng thức được rồi.

Thay vì rán bánh chưng bằng dầu mỡ như cách thông thường, chị em có thể thử cách rán bánh chưng bằng nước lọc hoặc sử dụng nồi chiên không dầu cho đỡ ngán.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Min Min