Loại đồ uống chống lại vi khuẩn HP, bảo vệ dạ dày

( PHUNUTODAY ) - Sử dụng loại đồ uống này sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhất là việc bảo vệ dạ dày, chống lại vi khuẩn HP.

Loại đồ uống chống lại vi khuẩn HP

Helicobacter pylori (HP) là loại vi khuẩn ký sinh ở niêm mạc dạ dày. Chúng có thể kích thích và làm tổn thương niêm mạc dạ dày từ đó gây ra các bệnh về tiêu hóa. Nó thậm chí có thể dẫn tới tình trạng K dạ dày.

Vi khuẩn HP rất dễ lây lan. Chúng có thể lây truyền thông qua việc không rửa tay sạch sẽ sau khi đi vệ sinh, lây qua các con vật trung gian như gián, chuột, ruồi...

Việc kiểm tra sức khỏe định kỳ có thể giúp phát hiện và tiêu diệt vi khuẩn HP sớm.

nuoc-mat-ong-chong-lai-vi-khuan-hp-01

Chúng ta không thể điều trị dứt điểm vi khuẩn HP bằng thực phẩm nhưng một chế độ ăn uống lành mạnh có thể giúp tăng cường sức khỏe đường ruột, giúp chống lại sự phát triển của vi khuẩn.

Một nghiên cứu ở Malaysia năm 2020 (được Healthline đưa tin) cho thấy mật ong có khả năng kháng khuẩn chống lại vi khuẩn HP. Tuy chưa có nghiên cứu khẳng định mật ong có thể tiêu diệt vi khuẩn HP nhưng nó có thể ức chế sự phát triển của vi khuẩn, hỗ trợ quá trình điều trị.

Mật ong nguyên chất có khả năng chống lại các loại vi khuẩn, vi trùng ở một mức độ nhất định. Loại thực phẩm này có thể sử dụng thay thế đường. Nó còn được dùng trong các bài thuốc trị ho, trị đau dạ dày.

Mật ong chứa đường glucose, fructose. Đây là hai loại đường không làm tăng gánh nặng cho đường tiêu hóa và cơ thể có thể dễ dàng hấp thụ.

Thời điểm tốt nhất để uống nước mật ong giúp loại trừ vi khuẩn HP, thanh lọc cơ thể là sau khi ngủ dậy.

nuoc-mat-ong-chong-lai-vi-khuan-hp-02

Khi thức dậy vào buổi sáng, bạn có thể pha một cốc nước mật ong ấm và sử dụng. Cho thêm vài giọt nước cốt chanh hoặc vài lát gừng vào nước mật ong ấm cũng giúp mang lại nhiều lợi ích hơn cho cơ thể.

Việc uống nước mật ong ấm vào buổi sáng sẽ giúp làm sạch dạ dày, loại bỏ cặn bã còn lại trong đường tiêu hóa và các chất độc khác trong cơ thể.

Mật ong cũng cung cấp nhiều enzyme, vitamin, khoáng chất giúp nuôi dưỡng làn da.

Nếu không uống nước mật ong vào buổi sáng, bạn có thể sử dụng nó vào buổi tối trước khi đi ngủ. Tryptophan trong mật ong có tác dụng giúp cơ thể thư giãn, dễ chìm vào giấc ngủ.

Những trường hợp không nên uống nước mật ong

Người bị xơ gan

Người bị xơ gan không nên sử dụng mật ong vì nó có thể tăng gánh nặng cho gan, làm ảnh hưởng đến việc điều trị bệnh và có thể dẫn tới tình trạng tiểu đường gan.

Người bị tiểu đường

Mật ong có hàm lượng đường cao. Vì vậy, những người bị tiểu đường nên hạn chế sử dụng loại thực phẩm này.

Sử dụng nhiều mật ong có thể làm đường huyết tăng cao đột ngột. Với những người bị bệnh tiểu đường, việc không kiểm soát được lượng đường trong máu có thể dẫn tới những hậu quả nghiêm trọng.

Người đang sử dụng thuốc điều trị bệnh

Những người đang sử dụng các loại thuốc như hạ sốt, thuốc cảm có thành phần hạ sốt thì nên tránh sử dụng mật ong. Thành phần của mật ong có thể tương tác với thuốc làm ảnh hưởng đến khả năng hấp thụ thuốc của cơ thể, giảm hiệu quả điều trị.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link