5 loại thực phẩm giàu sắt cực kỳ tốt cho mẹ bầu và thai nhi phát triển

( PHUNUTODAY ) - Những loại thực phẩm dưới đây vô cùng bổ dưỡng giàu sắt, canxi giúp em bé của bạn thông minh khỏe mạnh từ trong bụng.

Thịt bò

Nếu như bạn đang định lựa chọn một loại thực phẩm giàu sắt tốt để bổ sung vào thực đơn hàng ngày của mình thì đừng bỏ qua thịt bò. Nguyên nhân là thịt bò luôn là lựa chọn được ưu ái trong danh sách những loại thực phẩm bổ sung sắt cho bà bầu vì đây có lẽ là nguồn sắt heme dễ tiếp cận nhất.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng trong 100g thịt bò có chứa đến 2,6 mg sắt heme. Thêm vào đó, thịt bò cũng giàu protein, kẽm, selen và một số vitamin B...

Thịt gà

Trong các thực phẩm giàu sắt tốt cho mẹ bầu thì không thể bỏ qua thịt gà là loại thực phẩm bổ sung sắt cho bà bầu. Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì loại thịt này chứa hàm lượng chất sắt khá phong phú, 100g thịt gà có đến 1,3 mg sắt heme. Đồng thời, trong thịt gà cũng chứa hàm lượng protein cùng những vitamin, chất dinh dưỡng khác mà thịt gà mang đến cho mẹ và thai nhi cũng rất dồi dào.

Hàu tốt cho mẹ bầu và thai nhi phát triển toàn diện

Hàu tốt cho mẹ bầu và thai nhi phát triển toàn diện

Các loại cá

Cá chính là một trong những thực phẩm giàu sắt, canxi, omega 3… rất tốt cho mẹ bầu. Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì cứ 100g cá ngừ chứa khoảng 1 mg sắt và một số chất dinh dưỡng cần thiết khác, bao gồm niacin, selen và vitamin B12.

Đặc biệt, trong cá cũng chứa nhiều acid béo omega-3, một loại chất béo có lợi cho hệ tim mạch và giúp tăng trưởng phát triển cho mẹ và bé.

Động vật thân mềm có vỏ

Trong những loại động vật thâm mềm có vỏ như hàu, sò huyết, nhum, sò dương…đều rất ngon và bổ dưỡng. Đặc biệt, trong thành phần dinh dưỡng cảu các loại thực phẩm này chứa nhiều sắt, rất tốt cho sức khỏe.

Ngoài ra, trong thực phẩm này còn rất giàu protein, vitamin C và một lượng lớn vitamin B12. Các loài động vật thân mềm có vỏ đã được chứng minh là làm tăng mức cholesterol HDL có lợi cho tim mạch.

Bông cải xanh tốt cho mẹ bầu và thai nhi phát triển

Bông cải xanh tốt cho mẹ bầu và thai nhi phát triển

Bông cải xanh

Trong thành phần dinh dưỡng của bông cải xanh cực kỳ bổ dưỡng và là một trong những loại thực phẩm bổ sung sắt cho bà bầu rất yêu thích. Thêm vào đó, trong thành phần của bông bông cải xanh cũng chứa vitamin C, giúp cơ thể bạn hấp thụ chất sắt tốt hơn. Đặc biệt, chất folate, chất xơ, vitamin K… cũng là những thành phần dinh dưỡng xuất hiện trong loại rau xanh này.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link