5 lợi ích khi bạn ăn sầu riêng đúng cách

( PHUNUTODAY ) - Sầu riêng chứa nhiều vitamin, chất xơ, khoáng chất.... tốt cho sức khỏe của bạn, nhất là khi bạn biết ăn đúng cách.

5 công dụng tuyệt vời khi ăn sầu riêng đúng cách

Hỗ trợ tiêu hóa nhịp nhàng: Trong trái sầu riêng chứa hàm lượng chất xơ cao, rất cần thiết cho chức năng của nhiều hệ thống trong cơ thể, đặc biệt là hệ tiêu hóa. Giúp giảm các tình trạng như táo bón và tắc nghẽn trong ruột, các vấn đề như chướng bụng, đầy hơi, ợ chua, chuột rút và khó tiêu có thể được giảm bớt nếu ăn một lượng vừa phải.

Chống lão hóa: Sầu riêng có đặc tính chống oxy hóa bắt nguồn từ vitamin và thành phần hóa học hữu cơ. Ăn sầu riêng có thể thúc đẩy cơ thể bạn loại bỏ các gốc tự do có hại, làm giảm nguy cơ lão hóa sớm và trì hoãn sự xuất hiện của các triệu chứng như nếp nhăn, đốm đồi mồi, thoái hóa điểm vàng, rụng tóc, rụng răng, viêm khớp và bệnh tim.

Sầu riêng chống thiếu máu

Sầu riêng chống thiếu máu

Cải thiện chứng thiếu máu: Khi bạn thường xuyên ăn sầu riêng sẽ được bổ sung một hàm lượng axit folic cao, là một thành phần thiết yếu trong việc sản xuất tế bào hồng cầu. Đồng thời, sầu riêng là một nguồn cung cấp sắt và đồng, hai thành phần thiết yếu khác của tế bào hồng cầu, giúp hỗ trợ các triệu chứng thiếu máu.

Cải thiện chứng đau nửa đầu: Nếu như bạn thường xuyên bị những cơn đau nửa đầu làm phiền thì bạn có thể sử dụng một hai miếng sầu riêng vì chúng sẽ giúp bạn xua tan cơn đau. Do sầu riêng có chứa chất riboflavin - một loại vitamin B được tìm thấy trong sầu riêng, vẫn thường được sử dụng để chữa trị bệnh đau nửa đầu.

Sầu riêng giúp giảm đau nửa đầu

Sầu riêng giúp giảm đau nửa đầu

Cải thiện stress: Do sầu riêng có hàm lượng đường cao, và cung cấp nhiều vitamin B6 cần thiết trong việc kích thích cơ thể sản sinh ra chất hóa học Serotonin. Chất này đóng vai trò quan trọng trong việc dẫn truyền các thông tin về não bộ, giúp cho con người cải thiện tâm trạng rất tốt. Nếu như bạn cảm thấy mệt mỏi, căng thẳng, stress một hai múi sầu riêng cho thể khiến tâm trạng của bạn vui vẻ phấn chấn hơn rất nhiều.

Lưu ý khi ăn sầu riêng: Do sầu riêng có nhiều đường, và gây nóng trong nên bạn không nên ăn quá nhiều dễ gây đầy bụng, khó tiêu, nổi rôm sảy, mụn nhọt....

Theo:  khoevadep.com.vn copy link