Phụ nữ sau 30 tuổi nên né 2 loại thịt: Ăn càng nhiều càng nhanh già, dễ béo, rước thêm bệnh vào người

( PHUNUTODAY ) - Dù thích đến mấy bạn cũng nên hạn chế ăn những loại thịt này vì chúng có giá trị dinh dưỡng thấp lại có nguy cơ gây bệnh.

Ở tuổi 25, cơ thể bắt đầu lão hóa. Bước sang tuổi 30, quá trình lão hóa diễn ra mạnh nhất do lượng collagen mất đi nhiều. Ở độ tuổi này, có số lượng lẫn chất lượng các sợi collagen trong cơ thể đều bị giảm sút, da xuất hiện nhiều nếp nhăn, xương khớp bị nhức mỏi.

Để làm chậm quá trình lão hóa, chị em nên xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh và giảm tiêu thụ 2 loại thịt dưới đây.

Thịt chiên rán

phu-nu-30-tuoi-khong-nen-an-2-loai-thit-01

Thịt chiên rán là món ăn được mọi lứa tuổi yêu thích. Tuy nhiên, thịt nay thường được tẩm ướp nhiều muối và gia vị lại chứa nhiều dầu mỡ nên không có lợi cho hệ tim mạch.

Thịt được chiên trong dầu có thể gây ra quá trình viêm trong thế bào, làm phá hủy các sợi collagen, làm giảm sự săn chắc và đàn hồi của da.

Ngoài ra, việc chiên rán ở nhiệt độ cao sẽ khiến các chất dinh dưỡng trong thịt bị biến đổi và mất đi, không còn mang lại nhiều giá trị cho cơ thể.

Các loại thịt chế biến sẵn

phu-nu-30-tuoi-khong-nen-an-2-loai-thit-02

Các loại thịt chế biễn sẵn như xúc xích, lạp xưởng, thịt hun khói... tiến lợi, dễ chế biến nhưng không có lợi cho sức khỏe. Chúng chứa nhiều chất béo bão hòa và natri. Những thành phần này đều làm da bị mất nước, tăng tình trạng viêm nhiễm, gây lão hóa tế bào, làm suy yếu collagen. Sử dụng các loại thịt này trong thời gian dài còn gây ra các bệnh liên quan đến huyết áp, tim mạch...

Vì vậy, chị em muốn bảo vệ sức khỏe, đẩy lùi lão hóa tốt nhất nên hạn chế ăn loại thịt chế biến.

Một số thói quen giúp phụ nữ trẻ trung, khỏe mạnh hơn

Uống nhiều nước

Uống đủ nước giúp thúc đẩy trao đổi chất và giải độc cơ thể, từ đó giúp giữ ẩm và duy trì độ đàn hồi cho da. Người lớn nên uống ít nhất 1,5 lít nước/ngày, đặc biệt là nên uống nước khi mới ngủ dậy.

Ăn nhiều rau

Các loại rau chứa nhiều chất xơ và các chất dinh dưỡng như vitamin A, B, C, E, sắt, canxi... giúp phòng chống nhiều bệnh như thiếu máu, loãng xương, suy giảm trí nhớ...

Kiểm soát cân nặng

Thừa cân, béo phì là thủ phạm gây ra nhiều bệnh mãn tính, khiến da nhăn nheo, già nua. Phụ nữ không nên để vòng eo quá 80cm. Để giữ cân nặng hợp lý, chị em phải kiểm soát khẩu phần ăn, tăng cường vận động, nên kiên trì tập thể dục khoảng 30 phút/ngày.

Đi ngủ sớm

Sau 30 tuổi, chị em cần đặc biệt chú ý đến giấc ngủ. Khi ngủ, cơ thể có thể tự chữa lành các chức năng khác nhau. Ngủ sớm trước 11 giờ để làn da được thư giãn, cơ thể có thời gian đào thải độc tố, từ đó ngăn ngừa lõa hóa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link