5 thực phẩm giàu collagen tự nhiên, chẳng cần mỹ phẩm đắt tiền da vẫn căng mịn

( PHUNUTODAY ) - Trong tự nhiên có rất nhiều thực phẩm có thể giúp bổ sung collagen tự nhiên cho da. Nếu biết tận dụng đúng cách, bạn sẽ có làn da mềm mại, căng mịn, bất chấp tuổi tác.

Thịt cánh gà và sụn gà

Vì collagen là một loại protein dồi dào nhất ở động vật nên không có gì ngạc nhiên khi bạn có thể tìm thấy nó trong nhiều loại thịt như thịt bò, thịt gà. Trong đó, phần xương và mô liên kết như ở cánh gà đặc biệt giàu collagen.

thuc-pham-giau-collagen-tu-nhien-01

Một nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí Clinical Interventions in Aging cho thấy cánh gà và sụn gà có thể được dùng để điều trị bệnh viêm khớp nhờ chứa lượng collagen dồi dào.

Nước hầm xương

thuc-pham-giau-collagen-tu-nhien-02

Nước hầm xương là một món ăn có thể cung cấp lượng collagen dồi dào. Nó được làm từ xương động vật hầm nhừ trong thời gian dài. Quá trình này giúp chiết xuất collagen từ các mô liên kết.

Xương động vật cũng là nguồn cung cấp gelatin, vốn chứa nhiều collagen.

thuc-pham-giau-collagen-tu-nhien-03

Cá là nguồn cung cấp collagen tự nhiên giúp làn da căng mịn. Nghiên cứu cho thấy, collagen trong cá thậm chí còn tốt hơn loại được tìm thấy trong thịt bò, thịt lợn.

Cũng theo nghiên cứu, collagen trong cá được hấp thu vào cơ thể hiệu quả hơn 1,5 lần so với collagen trong thịt bò hoặc thịt lợn.

Lòng trắng trứng

thuc-pham-giau-collagen-tu-nhien-04

Lòng trắng trứng chứa 18 axit amin, trong đó có đủ 9 loại axit amin thiết yếu. Loại collagen có trong lòng trắng trứng cung cấp lucosamine sulfate, chondroitin sulfate, axit hyaluronic. Ngoài ra, nó còn có nhiều axit amin khác cần thiết cho quá trình sản xuất collagen của cơ thể.

Nghiên cứu chỉ ra rằng, các chất này giúp xây dựng mô liên kết, chữa lành vết thương. Ngoài ra, nó cũng giúp tăng khối lượng cơ, giảm đau hoặc cứng khớp.

Một nghiên cứu năm 2015 cho thấy màng vỏ trứng có thể có tác dụng tích cực trong việc bảo vệ da khỏi bức xạ UVB, giúp làm chậm quá trình lão hóa.

Tảo xoắn

Tỏa xoắn có thể tìm thấy được ở cả môi trường nước ngọt và nước mặn. Đây là thực phẩm giúp bổ sung collagen vô cùng tuyệt vời.

Một nghiên cứu năm 2017 cho thấy, tảo xoắn kết hợp với các loại kem bôi da có thể cải thiện khả năng sống của tế bào, hỗ trợ quá trình chữa lành vết thương.

Trên thực tế, một muỗng canh tảo xoắn dạng bột có thể cung cấp 6 gram protein cho cơ thể. Lượng protein này có tác dụng xây dựng cơ bắp, nuôi dưỡng da, giúp tóc bóng khỏe.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link