5 thực phẩm quen thuộc nhìn bình thường nhưng là "vua tăng mỡ", càng ăn càng phát phì, eo bèo nhèo, chảy xệ

( PHUNUTODAY ) - Thường xuyên sử dụng những loại thực phẩm này sẽ khiến bạn khó kiểm soát cân nặng, lại còn phải đối mặt với nhiều bệnh nguy hiểm.

Đồ chua

Các loại rau củ muối chua như dưa cải, kim chi, củ cải muối... được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, nếu tiêu thụ quá nhiều loại thực phẩm này, nó sẽ đẩy nhanh quá trình tiết insulin và chuyển hóa đường trong cơ thể thành chất béo, khiến cơ thể phát phì.

5-thuc-pham-la-vua-tang-mo-01

Ngoài ra, đồ muối chua còn làm tăng gánh nặng cho thận, khiến cơ thể phù nề, tăng nguy cơ mắc bệnh. Đặc biệt, phụ nữ đang trong kỳ kinh nguyệt nên cố gắng ăn nhạt nếu không hiện tượng phù nề sẽ càng tăng nặng.

Ăn mặn thường xuyên còn dẫn đến nguy cơ mắc các khối u ác tính, gây tổn thương niêm mạc đường tiêu hóa...

Mì ăn liền

5-thuc-pham-la-vua-tang-mo-02

Mì ăn liền/mì tôm là món ăn tiện lợi, đơn giản, hương vị lại khá hấp dẫn nên được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, ăn mì gói rất dễ tăng cân vì loại thực phẩm này chứa nhiều calo lại không có dinh dưỡng, khó tiêu hóa. Lượng calo dưa thừa có thể dễ dàng chuyển hóa thành mỡ, dẫn đến béo phì.

Mực khô

5-thuc-pham-la-vua-tang-mo-03

Mực vốn là loại hải sản thơm ngon, bổ dưỡng. Tuy nhiên, điều này chỉ đúng với mực tươi. Các loại mực khô, mực tẩm gia vị thường được thêm nhiều muối, đường và các chất phụ gia khác. Khi đó, nó sẽ chứa lượng calo cực lớn, không hề có lợi cho sức khỏe.

Thực phẩm chứa nhiều dầu, đường

5-thuc-pham-la-vua-tang-mo-04

Thực phẩm chứa nhiều dầu và đường như các loại bánh rán, bánh quẩy, bánh quy bơ, bánh ngọt... đều không tốt cho cân nặng và sức khỏe. Dù chúng được chế biến bằng phương pháp chiên rán hay nướng thì trong quá trình sản xuất người ta cũng sẽ thêm rất nhiều chất béo để bánh có độ mềm, xốp. Ăn những món này chỉ khiến lượng mỡ trong cơ thể tăng lên, không những gây tăng cân mà còn làm tắc nghẽn mạch máu.

Vì vậy, bạn nên hạn chế ăn những loại thực phẩm này.

Đồ uống có cồn

5-thuc-pham-la-vua-tang-mo-05

Bạn có thể cho rằng đồ uống có cồn không làm tăng cân nhưng sự thật lại hoàn toàn ngược lại. Lượng calo trong 1g rượu cao hơn lượng calo trong 1g thực phẩm chính. Uống rượu bia thường xuyên chính là nguyên nhân khiến con người dễ béo lên. Ngoài ra, rượu còn kích hoạt men lipase trong mô mỡ và giải phóng axit béo vào máu, làm tắc nghẽn mạch máu. Tốt nhất nên hạn chế sử dụng đồ uống có cồn để bảo vệ sức khỏe.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link