5 tips hay ho chăm sóc da ngày mưa để da luôn mềm mịn, không bị nhờn

( PHUNUTODAY ) - Một số nàng có thể thấy da nhạy cảm và dễ bị kích ứng hơn. Vậy thì bạn cần ghim ngay 5 bí kíp dưới đây để dưỡng da mùa mưa hiệu quả.

Thời tiết đang dần chuyển sang mùa mưa lạnh làn da có những thay đổi đáng kể so với mùa Hè. Da có xu hướng tiết dầu nhiều và dễ nổi mụn, đôi khi da nhạy cảm và dễ bị kích ứng hơn. Vậy thì bạn cần ghim ngay 5 bí kíp dưới đây để đảm bảo da được làm sạch, chăm sóc sâu và dưỡng ẩm an toàn,.

1. Dùng kem chống nắng không cồn

Thời tiết mưa gió âm u khiến nhiều nàng bỏ bẵng kem chống nắng, đây là một sai lầm trầm trọng. Dù không có ánh nắng thì tia UV của mặt trời vẫn có thể xuyên qua mây, cửa kính tác động khiến da bạn bị sạm đen, đó là lý do vì sao bạn không được bỏ qua kem chống nắng. Tuy nhiên trong ngày mưa, nước dễ khiến kem chống nắng chảy vào mắt, những loại kem chống nắng có chứa cồn có thể khiến mắt bị cay nên ưu tiên các loại kem chống nắng không cồn để vừa bảo vệ da vừa không sợ cay mắt khó chịu.

chamsocda1

2. Đắp mặt nạ đất sét 1 - 2 lần/ tuần

Để tránh lớp dầu dư thừa kết hợp cùng bụi bẩn và nước mưa tạo nên mụn bọc hay mụn đầu đen trên mặt, bạn nên làm sạch da kỹ càng, đắp mặt nạ đất sét 1 - 2 lần/ tuần để thanh lọc làn da từ bên trong. Thành phần đất sét sẽ hút sạch dầu thừa, bã nhờn, hạn chế hình thành mụn và da cũng dễ dàng hấp thụ dưỡng chất tốt hơn.

3. Dùng kem dưỡng ẩm dịu nhẹ

Trong khí trời mưa gió, độ ẩm cao như hiện tại, những loại kem dưỡng đậm đặc  sẽ lâu thấm, để lại cảm giác nhớp nháp, bóng dầu khó chịu, thậm chí còn gây bít tắc lỗ chân lông. Tốt nhất nên đổi sang một loại kem dưỡng có kết cấu mỏng nhẹ, từ đó chúng sẽ thấm nhanh hơn, để lại bề mặt da ráo mịn căng mọng. Nhất là loại có kết cấu mỏng nhẹ hơn dạng kem, vậy nên đây sẽ là sự lựa chọn khá hợp lý.

chamsocda2

4. Đắp lotion mask

Nếu bạn ngại thoa toner hay lotion mãi không thấm thì bạn có thể đổi sang phương pháp lotion mask, pha loãng 5-8 giọt lotion với nước, đổ hỗn hợp vào bông tẩy trang rồi đắp lên da. Thành phần có trong loại mặt nạ này sẽ thẩm thấu vào da, đem lại hiệu quả dưỡng ẩm sâu hơn so với việc chỉ thoa lotion bằng tay, sau khi đắp lotion mask bạn sẽ thấy da ngậm nước căng mọng nhưng không hề bết dính.

chamsocda4

5. Dùng miếng pad tẩy da chết

Tế bào chết già nua, xỉn màu là một trong những nguyên nhân làm da  xám xịt và khó hấp thụ dưỡng chất. Vì vậy hàng tuần, bạn nên đều đặn dùng thêm miếng pad tẩy da chết để giúp da thông thoáng và mềm mại, dễ dàng hấp thụ dưỡng chất hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link