5 việc cần làm trước khi đi ngủ để việc giảm cân đạt hiệu quả một cách "thần tốc"

( PHUNUTODAY ) - Bên cạnh luyện tập thể dục thường xuyên, bạn nên có một chế độ dinh dưỡng khoa học cùng chế độ sinh hoạt hợp lí để việc giảm cân không còn khiến tinh thần mệt mỏi. Dưới đây, sẽ là 5 việc cần làm trước khi đi ngủ để giảm cân thần tốc mà bạn không thể nào bỏ qua.

Vào buổi tối, các thói quen như ăn uống không điều độ hay các hành động mang tính phản khoa học đều sẽ rất dễ dẫn đến tình trạng cơ thể bị béo phì. Sau khi nghiên cứu, các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, có đến 80% thói quen ăn uống và làm việc trước khi ngủ gây ảnh hưởng đến số cân nặng của con người. Vì vậy, để giảm cân một cách hiệu quả thì việc thay đổi thói quen ăn uống và sinh hoạt lành mạnh trước khi đi ngủ là vô cùng quan trọng. 

1. Ăn trước khi đi ngủ từ 3 - 4 giờ

Kết quả các nghiên cứu của nhiều chuyên gia cho thấy, ăn trước khi đi ngủ sẽ giúp cơ thể thu nạp năng lượng vừa đủ cho buổi tối. Đặc biệt là thời gian trong khoảng từ 3 - 4 trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn không còn cảm thấy đói vào ban đêm. Đồng thời với khoảng cách từ bữa ăn đến thời gian ngủ như vậy cũng là khoảng thời gian hợp lý để dạ dày nghiền thức ăn của bạn tốt nhất và cũng là tốt nhất có hệ tiêu hóa và hệ bài tiết hoạt động giúp ruột và dạ dày thoải mái hơn.

Bạn hãy thử tưởng tượng, nếu bạn ăn quá muộn vào buổi tối và khi đó thức ăn chưa kịp tiêu hóa, các cơ quan dạ dày, ruột và hệ bài tiết chưa kịp làm việc mà cơ thể đã “bật chế độ ngủ” thì sẽ rất nguy hiểm, vừa không thể ngủ ngon, vừa hại cho dạ dày và cho nhiều cơ quan khác trong cơ thể. Ngoài ra, khi cơ thể tiêu hóa thức ăn từ từ và nhẹ nhàng việc giảm cân của bạn sẽ vô cùng thuận lợi. Việc thúc ép nạp thêm thức ăn vào buổi tối sẽ khiến các bộ phận tiêu hóa không kịp tiêu hóa, thì lượng thức ăn đó sẽ bị ứ động và gây nên mỡ thừa cho cơ thể.

an-toi-tai-nha-hang-ussina

2. Uống một cốc nước trước khi đi ngủ

Trước khi đi ngủ, bạn hãy uống 1 cốc nước từ 30 phút cho đến 1 tiếng. Điều này sẽ có thể mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, tuy nhiên lượng nước sẽ ít hơn so với buổi sáng. Những lợi ích mà việc làm này có thể đem lại như:

- Trung hòa lượng muối trong cơ thể: Khi uống nước, lượng muối từ thực phẩm mà cơ thể đã nạp trước đó sẽ được trung hòa, giúp giảm nguyên nhân gây ra tích tụ mỡ trong cơ thể.

- Giảm nguy cơ tích nước, bụng căng to: Nghe có vẻ là vô lý nhưng trên thực tế điều này lại rất có lý. Nếu, bạn uống nước khoảng 30 phút hay 1 tiếng đồng hồ trước khi ngủ sẽ giúp tăng cường hoạt động của hệ bài tiết, từ đó chất thải lỏng cũng sẽ đi ra, giúp giảm đi tình trạng tích nước cơ thể vào buổi tối.

- Giảm mỡ thừa và thải độc hiệu quả: Uống nước sẽ giúp cân bằng lượng thức ăn trong cơ thể, từ đó, sẽ giúp thanh nhiệt và thải độc tố hiệu quả hơn. Khi cơ thể không còn chất thải dư thừa hoặc các độc tố còn sót lại, việc giảm cân sẽ chỉ còn là vấn đề thời gian.

uong-nuoc-truoc-khi-ngu

3. Thư giãn với tinh dầu bạc hà

Một trong những cách giúp bạn có thể thư giãn sau một thời gian hoạt động và làm việc cả một ngày dài đó là “thưởng thức” các tinh dầu thiên nhiên. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại tinh dầu khác nhau để bạn có thể thoải mái lựa chọn tùy theo sở thích. Tuy nhiên, bạn vẫn nên ưu tiên cho những loại tinh dầu có chiết xuất từ thiên nhiên sẽ có thể đem lại cảm giác thoải mái và nhẹ nhàng thư giãn nhanh hơn so với những loại tinh dầu có thành phần hóa học. 

Trong đó, bạn có thể thử sử dụng loại tinh dầu bạc hà, có thể mang đến một hương thơm thanh mát, thoải mái. Ngoài ra, bạn có thể chọn lựa tinh dầu hương hoa, thậm chí đậm mùi một tí đều được. Nhưng với buổi tối và trước khi đi ngủ, bạn nên chọn lựa chọn mình một loại tinh dầu hương bạc hà sẽ giúp bạn thoải mái, sảng khoái, mùi the mát của bạc hà còn giúp bạn thanh lọc cơ thể và tăng sức sống hơn.

cac-ung-dung-cua-tinh-dau-bac-ha-methol-trong-lam-dep-202112171907333072

4. Tập các bài tập nhẹ nhàng

Có không ít bài tập yoga nhẹ nhàng dành cho bạn có thể tập luyện trước khi đi ngủ. Việc làm này Không chỉ giúp thanh lọc cơ thể, thải độc tố mà còn giúp giảm tình trạng lo âu, căng thẳng về đêm. Không những vậy, việc tập luyện một số bài tập trước khi ngủ còn có thể giản cơ, thoải mái tay chân và điều hòa khí huyết, đường máu hiệu quả, thậm chí đem lại hiệu quả giảm cân nhanh chóng. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng, bạn chỉ nên tập một vài bài tập nhỏ chứ không nên tập những bài vận động khó, mạnh sẽ khiến cơ thể thêm mệt mỏi và việc ngủ để lấy lại năng lượng sẽ rất khó.

yoga-tri-mat-ngu-tu-the-ngoi-thien

5. Tắt hết đèn, ngay cả đèn ngủ

Các nghiên cứu đã đưa ra kết quả rằng, khi ngủ bật đèn sẽ khiến bạn mau già đi và có giấc ngủ không được thoải mái.

- Vô tình khiến đôi mắt của bạn lầm tưởng trời vẫn còn sáng và cơ thể chưa sẵn sàng cho việc đi ngủ, để có thể chìm vào giấc ngủ trở nên khó khăn hơn.

- Cơ thể không được ngủ ngon giấc: đèn ngủ chỉ là ánh sáng mờ mờ do vậy cũng không thể giúp bạn xem xét được sự việc xung quanh. Và nếu như với những ai hay gặp ác mộng về đêm, đèn ngủ sẽ khiến bạn sợ hãi vào đêm khuya.

Tuy có nhiều người sẽ rất khó ngủ khi không có đèn ngủ, nhưng hãy tập dần quen với nó nhé!

tat-den-khi-ngu
Theo:  xevathethao.vn copy link