6 dấu hiệu trẻ sơ sinh yêu mẹ ngay từ cái nhìn đầu tiên: Xem con bạn có không nhé!

( PHUNUTODAY ) - Nếu trẻ có những dấu hiệu như này chứng tỏ con yêu mẹ vô bờ bến.

Ngắm nhìn mẹ

Mẹ để ý sẽ thấy khi bé ngậm bầu vú mẹ, bé thường có xu hướng nhìn chăm chú vào mắt mẹ; đó là cách bé biểu hiện tình yêu với mẹ từ rất sớm. Bằng cách nhìn không chớp mắt vào mẹ, bé đang cố gắng để hiểu mẹ, khám phá mẹ. Nhìn chằm chằm vào mẹ cũng là một trong những dấu hiệu cho thấy mẹ đang thu hút bé, mẹ vô cùng đặc biệt đối với bé.

Các chuyên gia chia sẻ rằng trẻ sơ sinh không thể nhìn vật gì quá xa, tầm mắt bé chỉ giới hạn ở khoảng cách với khuôn mặt mẹ khi bé đang bú. Do đó bé sẽ luôn cố gắng quay về phía khuôn mặt của mẹ và nhìn chăm chú các yếu tố chính của khuôn mặt mẹ như mắt, mũi, miệng; sau đó bé sẽ cố gắng bắt chước khuôn mặt mẹ. Do đó nếu mẹ thấy con đang nhìn chằm chằm vào khuôn mặt của mẹ, hãy cười với con, trò chuyện với con để làm cho con cảm thấy gần gũi hơn.

2

Mở miệng ngay khi được áp vào lòng mẹ

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng trẻ sơ sinh có thể nhận ra mẹ của mình chỉ bằng khứu giác. Trong một nghiên cứu về trẻ sơ sinh, các nhà nghiên cứu đã khẳng định bé sẽ di chuyển rất đặc biệt khi ngửi thấy mùi hương thơm của sữa mẹ. Bé có thể tự tìm vú mẹ ngay sau khi chào đời. Khi được mẹ bế trên tay, bé có động thái rúc vào ngực mẹ vì bé nhận ra đấy chính là “mùi của mẹ mình”.

Cười với mẹ

Trẻ sơ sinh từ 6-12 tuần có thể mỉm cười ngay khi nhìn thấy mẹ, nụ cười của con lúc này thay cho câu “con yêu mẹ”. Các bác sĩ gọi đây là một phản ứng của bé khi muốn được mẹ đáp trả tình yêu. Nói cách khác, bé đang cố gắng liên lạc với mẹ bằng nụ cười. Bé muốn nhận lại một nụ cười của mẹ, một cái ôm, trò chuyện, hoặc đơn giản là hãy luôn ở gần con.

Ngủ ngoan trong vòng tay mẹ

Mẹ có biết rằng các con muốn nghe, ngửi hoặc nhìn thấy mẹ; nên bé sẽ thể hiện tình yêu với mẹ từ cái cách ngủ ngon lành trong vòng tay của mẹ.

Nhưng nếu như bé không thích ôm ấp (một số bé đặc biệt không thích ôm ấp hay đụng chạm vào cơ thể) thì cũng không có nghĩa là bé ghét mẹ. Hầu như em bé nào khi lớn hơn một chút cũng muốn được mẹ ôm trong vòng tay.

3

Nói chuyện ríu rít với mẹ

Khoảng hai tháng sau sinh, bé đã có thể nói chuyện với mẹ bằng những tiếng ê a đáng yêu. Đây quả là một trải nghiệm vô cùng hạnh phúc đối với mẹ. Lúc này bé cũng cần mẹ đáp trả bằng những tiếng ê a tương tự, bằng những âm thanh không-phải-là-lời-nói. Đó là một cách tương tác “chuyện trò” mà bé sơ sinh nào cũng yêu thích.

Khi mẹ giao tiếp với bé, nghĩa là mẹ đang giúp bé phát triển phần nói và nghe tốt bởi vì bé sẽ lắng nghe và bắt chước những lời mẹ nói. Ngoài ra việc bé cứ ê a với mẹ cho thấy bé chỉ muốn cho mẹ thấy rằng bé yêu mẹ rất nhiều.

4

Biểu hiện sự vui mừng khi mẹ đi qua

Khi bé được sáu tháng tuổi, bé đã phân biệt rất tốt những người xung quanh. Bé sẽ thấy thân thiết với mẹ hoặc ba nhất và coi ba mẹ là người thân nhất, bé yêu nhất. Biểu hiện tình yêu của bé sẽ là vui mừng, nhảy cẫng lên, hớn hở khi mẹ hay ba lọt vào tầm mắt.

Bởi vì các con có thể phân biệt được ai là người gần gũi với con nhất, nên ba mẹ hãy dành nhiều thời gian chất lượng cho con mình. Việc bé hớn hở khi thấy ba mẹ, anh chị… cho thấy bé yêu bạn và thấy bạn là những người quan trọng nhất.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link