6 ‘gia vị vàng’ giúp hạ đường huyết hiệu quả, thay thế insulin tự nhiên cho người tiểu đường

15:08, Thứ tư 05/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Hãy cùng khám phá 6 loại "gia vị vàng" có khả năng hạ đường huyết ngang "insulin tự nhiên", giúp bạn kiểm soát bệnh tiểu đường tốt hơn.

Gia vị là một thành phần không thể thiếu trong mỗi căn bếp gia đình, làm cho các món ăn trở nên đậm đà và hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, những người mắc bệnh tiểu đường thường được khuyên hạn chế hoặc tránh xa các loại gia vị như muối và đường, vì chúng có thể làm tăng lượng đường trong máu. Điều này thường khiến cho bữa ăn của họ trở nên nhạt nhẽo và kém phần thú vị.

Thực tế, bệnh nhân tiểu đường vẫn có thể sử dụng một số loại gia vị thảo mộc mà không gây hại, thậm chí việc sử dụng chúng còn mang lại nhiều lợi ích. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nhiều loại gia vị thảo mộc có đặc tính kháng viêm và chống oxy hóa mạnh, rất tốt cho sức khỏe tổng thể. Hơn nữa, một số gia vị còn có khả năng giúp kiểm soát lượng đường trong máu hiệu quả.

Hạt tiêu

Hạt tiêu là một gia vị nên có trong mọi chế độ ăn kiêng dành cho người tiểu đường, bởi nó chứa các chất chống oxy hóa có khả năng làm giảm thiệt hại do stress oxy hóa gây ra cho cơ thể. Một nghiên cứu trên chuột mắc bệnh tiểu đường đã chỉ ra rằng, hạt tiêu có thể giúp giảm lượng đường huyết và tăng cường nồng độ insulin trong huyết thanh.

Hạt tiêu là một gia vị nên có trong mọi chế độ ăn kiêng dành cho người tiểu đường

Hạt tiêu là một gia vị nên có trong mọi chế độ ăn kiêng dành cho người tiểu đường

Tỏi

Tỏi là một lựa chọn tuyệt vời cho người mắc bệnh tiểu đường, nhờ vào các đặc tính hạ đường huyết và chống viêm của nó. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tỏi có khả năng cải thiện việc kiểm soát lượng đường trong máu sau 24 tuần ở những người mắc bệnh tiểu đường loại 2, đồng thời giúp giảm tình trạng kháng insulin.

Quế

Quế có phù hợp với người mắc bệnh tiểu đường không?

Câu trả lời là "Có". Quế rất thích hợp cho người mắc bệnh tiểu đường. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, quế có khả năng giảm lượng đường trong máu lúc đói và tình trạng kháng insulin.

Tuy nhiên, nếu bạn đang sử dụng thuốc làm loãng máu, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi thêm quế vào chế độ ăn uống. Quế có đặc tính đông máu, có thể tương tác với thuốc của bạn.

Quế rất thích hợp cho người mắc bệnh tiểu đường

Quế rất thích hợp cho người mắc bệnh tiểu đường

Gừng

Người mắc bệnh tiểu đường có thể sử dụng gừng như một phần của chế độ ăn uống hàng ngày. Tuy nhiên, khi sử dụng gừng dưới dạng thực phẩm bổ sung, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ. Gừng có các đặc tính chống tiểu đường và chống oxy hóa, giúp kiểm soát mức đường huyết và cải thiện độ nhạy insulin.

Nghiên cứu cho thấy rằng, ở những người mắc bệnh tiểu đường loại 2, gừng có khả năng giảm lượng đường trong máu lúc đói và giảm tình trạng kháng insulin. Tuy nhiên, cần lưu ý không nên tiêu thụ quá nhiều gừng cùng một lúc, vì điều này có thể gây ra ợ nóng hoặc đau bụng.

Nghệ

Nghệ được biết đến với khả năng hạ đường huyết hiệu quả, tương đương với "insulin tự nhiên".

Với các đặc tính chống viêm và kháng khuẩn, nghệ là một loại gia vị tuyệt vời giúp tăng cường hệ miễn dịch và cải thiện sức khỏe làn da. Thực tế, các nhà nghiên cứu đã khám phá vai trò của nghệ trong việc quản lý bệnh tiểu đường, với kết quả cho thấy nó có thể hỗ trợ kiểm soát lượng đường trong máu.

Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí "Thuốc bổ sung và thay thế" dựa trên bằng chứng, hợp chất curcumin trong nghệ có khả năng giảm mức glucose trong máu, từ đó giúp giảm các biến chứng liên quan đến bệnh tiểu đường.

Nghệ được biết đến với khả năng hạ đường huyết hiệu quả, tương đương với

Nghệ được biết đến với khả năng hạ đường huyết hiệu quả, tương đương với "insulin tự nhiên"

Đinh hương

Đinh hương được biết đến với các đặc tính sát trùng và kháng khuẩn. Ngoài ra, nó còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như chống viêm, giảm đau và hỗ trợ tiêu hóa, đặc biệt hữu ích cho người mắc bệnh tiểu đường.

Đinh hương cũng có khả năng kiểm soát lượng đường trong máu và thúc đẩy sản xuất insulin, giúp quản lý bệnh tiểu đường một cách hiệu quả.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Trần Thu Thủy